Paris Masters: Daniil Medvedev thắng nhọc nhằn, Novak Djokovic không tốn chút sức lực

Hai ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch của Paris Masters 2021 đã cùng vào tứ kết theo những cách rất riêng. Trong khi Đương kim vô địch Daniil Medvedev mất đến 3 ván đấu để vượt qua Sebastian Korda (Mỹ), thì ngược lại, tay vợt từng 5 lần đăng quang là Novak Djokovic không tốn chút sức lực nào, khi đối thủ của anh - Gael Monfils (người Pháp) bỏ cuộc.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Medvedev vô địch Paris Masters hồi năm ngoái sau khi đánh bại Alexander Zverev sau 3 ván đấu ở trận đấu chung kết. Tay vợt trẻ người Nga chính là kẻ thách thức Djokovic ở Palais omnisports de Paris-Bercy, cả trong việc cạnh tranh danh hiệu lẫn chạy đua giành ngôi số 1 thế giới. Nhưng chàng trai quê ở Moscow đang phải “khổ chiến” trong cả 2 trận đấu gần đây…

Sau khi chật vật loại Ilya Ivashka ở vòng 2, lần này, anh thậm chí còn để thua trước ván mở màn trước khi ngược dòng đánh bại đối thủ mới 21 tuổi người Mỹ, được kỳ vọng là “tương lai của làng quần vợt xứ cờ hoa”. Một trong những lý do khiến cho Medvedev phải khổ chiến vì anh đã đánh hỏng bóng rất nhiều, với 17 lỗi đánh bóng hỏng, còn ngược lại, Korda chỉ mắc unforced-error ít hơn phân nửa. Medvedev chỉ tận dụng 5/14 cơ hội thắng break-point!

“Ván đấu đầu tiên là rất khó khăn khi tôi cảm giác tôi đã giữ được bản lề nhưng lại không thể bẻ game mà đối thủ cầm giao bóng và rồi cậu ta xoay chuyển tình thế chống lại tôi (dẫn 40-0 khi điểm số đang là 3-2, nhưng do không thể thắng break-point nên bị gỡ 40-40 và thua ngược, bị cân bằng điểm số 3-3). Nhưng tôi thật sự hành phúc khi mình vẫn giữ được bình tĩnh và đẳng cấp để cuối cùng, giành được chiến thắng cần thiết ở trong ngày hôm nay”.

Medvedev tiếp tục bật mí: “Tôi không nói dối mọi người đâu, dù tôi cảm thấy mình là người Nga nhưng tôi có mối liên hệ đặc biệt với Pháp. Cả đội hỗ trợ của tôi là người Pháp, nhà tài trợ của tôi cũng là của Pháp, tôi tập luyện ở đây, tôi nói tiếng Pháp và tôi sinh sống ở Monaco. Vì thế, vâng, khi thi đấu ở đây, tôi có cảm giác như là đang được chơi bóng ở nhà”.

Đánh bại một đại diện tiêu biểu của lứa “Next Gen mới”, đối thủ của Medvedev ở tứ kết chính là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa 2 đại diện khác của “Next Gen mới”, đó là Carlos Alcarz (Tây Ban Nha, 18 tuổi) và Hugo Gaston (Pháp, 21 tuổi). Gaston đã đánh bại Alcaraz với chiến thắng thuyết phục có điểm số 6-4 và 7-5. Đây sẽ lại là một đối thủ hoàn toàn mới mẻ khác giành cho “Next Gen đệ nhất nhân” ở giải Masters 1.000 đang diễn ra ở Paris.

Trước đó, Djokovic cũng lọt vào tứ kết mà không tốn chút sức lực và mồ hôi. Trận đấu “giữa những con người đầy xưa cũ” đã không thể diễn ra khi chồng của “Mỹ nhân Ukraine”, anh Monfils, buộc phải rút lui chỉ vài giờ trước khi đối đầu Djokovic do bị chấn thương cơ khép. Trong khi Monfils tuyên bố sớm khép lại mùa giải 2021 để nghỉ ngơi hồi phục chờ cơ hội tung hoành ở mùa giải sau, Djokovic đã biết được đối thủ ở tứ kết: Taylor Fritz (Mỹ).

Tin cùng chuyên mục