Paris Masters: Daniil Medvedev bắt đầu cuộc chạy đua tranh ngôi số 1 thế giới

Đánh bại Ilya Ivashka (Belarus) với điểm số 7-5, 6-4, Daniil Medvedev đã bắt đầu cuộc chạy đua giành ngôi số 1 thế giới cuối mùa giải với Novak Djokovic theo một cách mà anh không hề mong muốn. Dù vậy, “Next Gen đệ nhất nhân” cũng đã hiểu rằng, tại Palais omnisports de Paris-Bercy không có gì là dễ dàng…

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Tay vợt số 1 nước Nga lý ra đã có thể có một trận đấu dễ dàng hơn. Ở ván đấu đầu tiên, có thời điểm anh đã vượt lên dẫn trước với điểm số 5-1. Tuy vậy, khi có cơ hội cầm giao bóng khép lại ván đấu, Nhà Đương kim vô địch của US Open đã đánh mất 3 set-point liên tiếp và sau đó để thua break-point rất quan trọng, bị gỡ điểm 5-2. Nhân cơ hội, Ivashka thắng liền 3 game đấu và cân bằng điểm số là 5-5.

Đến game đấu thứ 11, Medvedev mới lại thắng break-point để vượt lên dẫn điểm 6-5 (thắng cả 4 điểm tuyệt đối trong game đấu), trước khi cầm giao bóng và khép lại ván đấu, lần này chẳng còn sơ sót nào cả.

Bước sang ván 2, Medvedev đã thắng break-point duy nhất ở game 3, vượt lên dẫn điểm 2-1, gia tăng cách biệt lên thành 3-1 khi cầm giao bóng ngay ở game tiếp theo và duy trì khoảng cách 2 game đấu đến hết ván đấu.

Medvedev đánh giá: “Lần cuối cùng chúng tôi đấu nhau, anh ấy đã đánh bại tôi ở Davis Cup. Tôi biết anh ấy từ khi còn tham gia các giải đấu Futures, tôi biết rằng anh ấy là một tay vợt tuyệt vời đang trên đà phát triển và tôi biết trận đấu sẽ không hề dễ dàng. Ở thời điểm khởi đầu trận đấu đẳng cấp của tôi là rất tốt nhưng đến giữa trận đấu, có một số thứ lẽ ra tôi đã có thể làm tốt hơn. Điều quan trọng vẫn là giành chiến thắng!”.

“Không cần biết bạn chơi vòng 1 hay vòng mấy, người nào nâng tầm đẳng cấp của mình trong suốt giải đấu sẽ là người giành chiến thắng”, Medvedev cho biết khi bắt đầu cuộc chạy đua giành ngôi số 1 thế giới vào cuối mùa. Đây mới là lần đầu tiên anh có cơ hội cạnh tranh này, dù nó không hề là dễ dàng do anh có quá nhiều điểm số cần phải bảo vệ, ví dụ như số điểm tuyệt đối tại ATP Finals cuối mùa giải.

Medvedev sẽ đấu với Sebastian Korda (Mỹ) ở vòng đấu tiếp theo. Korda vừa loại cựu Á quân US Open, và cũng là Nhà Tân vô địch của giải đấu St.Petersburg Open hồi tuần trước - Marin Cilic (Croatia) với điểm số 6-2, 6-4. Đó là trận đấu mà tay vợt mới 21 tuổi người Mỹ không phải đối mặt với một nguy cơ thua break-point nào, và chỉ đánh mất vỏn vẹn 7 điểm khi cầm giao bóng. Đây là lần đầu tiên Medvedev đối đầu với Korda.

“Luôn là rất hào hứng khi đối đầu với ai đó lần đầu tiên. Chúng tôi thậm chí còn chưa từng tập luyện chung với nhau lần nào. Cậu ấy vừa có một chiến thắng quá tuyệt vời trước Marin, người đã đăng quang ngôi vô địch hồi tuần trước. Vì thế, tôi cảm thấy rất phấn khích khi được đấu với cậu ấy vào ngày mai”, Medvedev chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục