Paris Masters 2018: Thắng 30 ván liên tiếp, Djokovic chào mừng ngôi số 1 thế giới

Noval Djokovic đã chào mừng ngôi số 1 thế giới bằng chiến thắng quá dễ dàng, khi đối thủ Damir Dzumhur (Bosnia) bỏ cuộc khi đang bị dẫn trước 1-6 và 1-2. Đây là trận thắng thứ 20 liên tiếp của Djokovic, đặc biệt hơn, anh đã có đến 30 ván thắng liên tiếp, phá kỷ lục của chính bản thân là 29 ván thắng liên tiếp trong giai đoạn từ 2014-2015.

Novak Djokovic đã thắng 30 ván đấu liên tiếp
Novak Djokovic đã thắng 30 ván đấu liên tiếp

“Suy ngẫm lại những gì mà tôi đã trải qua trong năm vừa qua, thì việc quay trở lại ngôi số 1 thế giới quả là một chiến tích phi thường. Đương nhiên, tôi rất, rất tự hào về nó. Tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình, nhưng quả là một tiến trình không chắc là có thật, nếu xem xét thứ hạng và cái cách chơi bóng trên sân đấu. Có thể, tôi sẽ nói về chuyện này đầy tự hào hơn khi mùa giải này kết thúc và tôi hoàn tất mùa giải với ngôi số 1 thế giới”. Đấy là thổ lộ của Djokovic – người mới 5 tháng trước còn đang “ngụp lặn” ở hạng 22 thế giới (thứ hạng thấp nhất trong vòng 12 năm trở lại đây của anh), nhưng sẽ quay lại ngôi Nhà vua vào thứ Hai tuần sau.

Djokovic cho biết thêm: “Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là giai đoạn cuối của mùa giải năm nay. Rafa rõ ràng đang rất chật vật với chấn thương từ US Open. Nhưng cuộc đua vẫn còn đang tiếp diễn. Roger cũng đang ở trong cuộc đua này. Rafa thì rõ ràng ngay từ đầu rồi. Nó còn tùy thuộc vào những gì sẽ xảy ra ở ATP World Tour Finals tại London. Vì thế, có thể nói là tôi không thể quá mê đắm vào kết quả trước mắt”.

Đối thủ kế tiếp của Djokovic là tay vợt “láng giềng” Marin Cilic, người cũng từng đăng quang US Open. Tuy vậy, Cilic đã qua thời phong độ đỉnh cao và khó đọ lại với một Djokovic đang ngập tràn tự tin và có phong độ cực kỳ sung mãn. Djokovic sở hữu thành tích gần như tuyệt đối khi đối đầu với tay vợt người Croatia, anh thắng 15/17 trận đấu giữa họ, trong đó chiến thắng gần nhất có điểm số 6-4, 3-6, 6-3. Tuy vậy, trong lần giáp mặt duy nhất ở Paris Masters trong quá khứ, ở vòng tứ kết hồi năm 2016, Cilic mới là người giành được chiến thắng với điểm số là 6-4, 7-6 (7-2).

Trong lúc Djokovic giành chiến thắng, thì Federer cũng giành được chiến thắng. Anh đánh bại tay vợt gạo cội người Ý – Fabio Fognini – với điểm số 6-4 và 6-3. Với kết quả này, anh chỉ còn cách danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp đúng… 3 trận thắng nữa. Nhưng 1 trong 3 trận đấu đó, Federer sẽ phải gặp Nole, sẽ không là dễ dàng dựa trên phong độ hiện tại của Djokovic.

Paris Masters 2018: Thắng 30 ván liên tiếp, Djokovic chào mừng ngôi số 1 thế giới ảnh 1 Roger Federer
Federer thừa nhận: “Tôi không đến đây để đăng quang ngôi vô địch Paris Masters 2018. Mục tiêu hàng đầu của tôi, nhiệm vụ ưu tiên số 1 của tôi vẫn là giải đấu tại London”. Anh hiểu vị thế hiện tại của mình, và khả năng của Djokovic. Nhưng Djokovic mới có được kỷ lục, thì anh cũng không “vừa” – Federer đã có 45 trận thắng trong mùa giải năm nay và kể từ năm 2001 cho đến nay, anh đã trải qua 17 mùa giải có được ít nhất là 40 trận thắng…

Tin cùng chuyên mục