Paris Masters 2018: Nadal bỏ cuộc, Djokovic giành lại ngôi Nhà vua

Novak Djokovic không cần phải đợi chờ xa xôi. Anh sẽ chiếm lại ngôi “Nhà vua ATP” ngay sau khi Paris Masters 2018 kết thúc, bất chấp kết quả cuối cùng của giải đấu này. Rafael Nadal đã bỏ cuộc trước trận đấu với người đồng hương “rất khó chịu” Fernando Verdasco vì bị đau bụng bất ngờ. Như vậy, mọi việc đang trở nên “đầy màu hồng” với Djokovic.

Djokovic sẽ giành lại ngôi Nhà vua kể từ thứ Hai tuần sau
Djokovic sẽ giành lại ngôi Nhà vua kể từ thứ Hai tuần sau

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha, và sẽ trở thành “Cựu Nhà vua” kể từ thứ Hai tuần sau, cho biết trong một thông báo đầy bất ngờ: “Trong mấy ngày vừa qua, tôi bắt đầu cảm thấy có chút đau bụng, đặc biệt khi tôi thực hiện các động tác giao bóng. Lời khuyên của bác sĩ dành cho tôi là không thi đấu. Bởi vì nếu tôi tiếp tục đau bụng, mọi thứ có thể xấu đi và sẽ trở thành một vấn đề lớn!”.

Nadal đã không cho biết, liệu thể lực của anh có kịp hồi phục để tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa cực kỳ quan trọng là ATP World Tour ở London hay là không. Nadal bỏ cuộc và một đối thủ của Roger Federer cũng đã bỏ cuộc – đó là Milos Raonic (anh này bị chấn thương khủy tay). Điều đó mang lại may mắn cho Federer, khi tay vợt Thụy Sĩ “bất chiến tự nhiên thành”, nhưng lại khiến người ta cảm thấy hối tiếc, vì “2 con rồng bị giam chung một nhánh đấu”, là Federer và Djokovic.

Federer sẽ đấu với tay vợt gạo cội người Ý là Fabio Fognini, trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 30 sáng mai, thứ Sáu 2-11. Thông tin Nadal bỏ cuộc chắc chắn không gây nhiều ảnh hưởng cho Federer, vì dù gì thì gì, anh cũng sẽ giáp mặt với Djokovic nếu vào đến bán kết.

Trong khi đó, Djokovic sẽ đấu với Damir Dzumhur (Bosnia) trong trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay. Việc Nadal bỏ cuộc và bản thân sẽ quay lại ngôi số 1 thế giới sau 2 năm “lưu lạc thiên hạ” sẽ mang lại thêm nhiều động lực cho tay vợt người Serbia trong quá trình “chinh phạt” danh hiệu thứ 5 trong mùa giải năm nay. Djokovic đã “hồi sinh” từ cõi chết, giờ đây, anh đã bay nhanh đến cổng thiên đường.

Tin cùng chuyên mục