Panama hoàn tất tập huấn, sẵn sàng gặp Việt Nam ở Futsal World Cup

Đại diện đến từ Trung Mỹ kết thúc chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho Futsal World Cup 2021 vào hôm 7-9 (giờ Việt Nam).
Panama kết thúc chuyến tập huấn ở Slovakia với 1 chiến thắng và 3 thất bại
Panama kết thúc chuyến tập huấn ở Slovakia với 1 chiến thắng và 3 thất bại

Panama là đội tuyển tham dự Futsal World Cup 2021 có sự chuẩn bị sớm nhất (hội quân vào ngày 7-7), đồng thời “siêng” đi tập huấn nước ngoài. Slovakia là chuyến tập huấn nước ngoài thứ 2 trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu trên đất Lithuania của thầy trò HLV Jose Botana. Trước đó vào tháng 7, đại diện đến từ Trung Mỹ đi Brazil “rèn quân” trong 3 tuần.  

Trong 12 ngày tại Slovakia, HLV Jose Botana có 4 trận giao hữu để thử nghiệm, lắp ráp đội hình với 16 cầu thủ hiện có trong tay. Kết quả chung cuộc, Panama nhận hai thất bại 3-4 và 0-3 trước Morocco (đội tuyển cũng tham dự Futsal World Cup 2021), thắng đậm Pinerola (CLB tham dự Giải VĐQG Slovakia) với tỉ số 10-2, trước khi bị Slovakia đánh bại 1-3 ở trận giao hữu cuối cùng.   

Trong chuyến tập huấn tại Brazil trước đó, Panama thi đấu 6 trận giao hữu gặp các CLB, đội trẻ của futsal Brazil và thu về kết quả với 4 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua. Toàn đội ghi đến 19 bàn thắng và thủng lưới 10 bàn thua. Rõ ràng, chuyến tập huấn ở Slovakia chất lượng hơn nhiều. Đặc biệt 3 thất bại trước Morocco và Slovakia giúp thầy trò HLV Jose Botana bộc lộ ra những điểm khuyết để sớm khắc phục trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Panama hoàn tất tập huấn, sẵn sàng gặp Việt Nam ở Futsal World Cup ảnh 1 HLV Jose Botana (giữa) cho rằng, 3 trận đấu tại vòng bảng Futsal World Cup 2021 của Panama không khác gì "chung kết"
HLV Jose Botana chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Panama: “Tôi đang tập trung chuẩn bị mọi thứ thật tốt nhất cho học trò. Panama rơi vào bảng đấu mà quả thật không được yêu thích cho lắm! Chúng tôi sẽ chơi ba trận như chung kết. Đặc biệt, Brazil đã ghi vào lưới Panama rất nhiều bàn thắng ở Futsal World Cup 2012. Nhưng tôi biết rằng, cuộc gặp gỡ sắp tới sẽ không xảy ra điều tương tự bởi các học trò của tôi luôn chiến đấu hết mình”.

Vào ngày 10-9, Panama sẽ di chuyển từ Slovakia sang Lithuania. Thầy trò HLV Jose Botana mở đầu bảng D thuộc Futsal World Cup 2021 bằng trận đấu với CH Czech vào ngày 13-6, sau đó gặp Việt Nam (16-9) và Brazil (ngày 19-9). Với đội tuyển futsal Việt Nam, cuộc đụng độ với Panama cực kỳ quan trọng để quyết định cho tấm vé đi tiếp của toàn đội. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang buộc phải đánh bại đối thủ nếu muốn nuôi cơ hội đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục