Pablo Mari chính thức gia nhập Arsenal, HLV Arteta thở phào nhẹ nhõm

Những rắc rối quanh việc ký hợp đồng của Pablo Mari đã được thông qua khi hôm qua CLB chủ quản Flamengo đã nói lời chia tay ngôi sao người Tây ban Nha và Arsenal hôm nay đã công bố bản hợp đồng trên Twitter.
CLB Arsenal thông báo tin vui và chào đón Pablo Mari trên trang twitter
CLB Arsenal thông báo tin vui và chào đón Pablo Mari trên trang twitter

Pablo Mari đã trở thành bản hợp đồng đầu tiên trong kỷ nguyên Arsenal của Mikel Arteta khi CLB London tuyên bố ký hợp đồng vào thứ Tư và công bố trên Twitter. Theo tuyên bố chính thức của CLB, Pablo Mari gia nhập Pháo thủ trong bản hợp đồng cho mượn trong 6 tháng với chọn lựa mua đứt vào cuối mùa.

Tuyên bố cùa Arsenal có đoạn: "Hậu vệ người Tây Ban Nha Pablo Mari đã gia nhập Arsenal trong hợp đồng cho mượn cho đến hết mùa giải. Cầu thủ 26 tuổi này đến từ CLB Brazil Flamengo, nơi anh giúp đội giành danh hiệu Serie A Brazil và Copa Libertadores năm ngoái".

Pablo Mari là một phần quan trọng trong hành trình tuyệt vời của Flamengo năm 2019 dẫn họ đến chiến thắng Copa Libertadores và một trận thua sít sao trong Club World Cup trước Liverpool.

Mari đã đến London khám sức khỏe từ hôm thứ Bảy nhưng không thể ký hợp đồng bởi Flamengo phản đối các điều khoản trong đề xuất của Arsenal. Đài ESPN sau đó loan tin Mari đã trở về Brazil.

Tuy nhiên, sáng thứ ba Flamengo tuyên bố chia tay cầu thủ của mình: "Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với hậu vệ này, người đã đến Flamengo để lại dấu ấn trong lịch sử cho chúng tôi, với các danh hiệu Copa Libertadores và Brazil Championship".

Marí đến Flamengo từ Deportivo la Coruna và nhanh chóng chiếm vị trí chính thức, cũng như trái tim giới mộ điệu Flamengo. Sau một mùa giải trong mơ, trung vệ giờ nói lời chia tay Brazil để quay về Premier League, nơi anh từng khoác áo Man City 3 năm dù không chơi một trận nào cho đội chủ sân Etihad.

Bổ sung được Mari lúc này là một điều may mắn cho HLV Mikel Arteta khi Arsenal đang rơi vào cuộc khủng hoảng hậu vệ với những ca chấn thương của Calum Chambers, Kieran Tierney, Sead Kolasinac, trong lúc họ mất thêm trung vệ Shkodran Mustafi vì chấn thương nghiêm trọng ở trận thắng Bournemouth tại vòng 4 FA Cup vừa qua.

Tin cùng chuyên mục