Oxlade-Chamberlain sẵn sàng thay Coutinho

Alex Oxlade-Chamberlain thừa nhận thất vọng vì thời gian được chơi bóng bên cạnh một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Philippe Coutinho quá ngắn ngủi, nhưng cũng đồng thời hy vọng sẽ có nhiều hơn cơ hội chứng tỏ bởi sự ra đi của ngôi sao người Brazil.

Alex Oxlade-Chamberlain (phải) hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống Philippe Coutinho để lại. Ảnh: Getty Images
Alex Oxlade-Chamberlain (phải) hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống Philippe Coutinho để lại. Ảnh: Getty Images

Coutinho vừa hoàn tất gia nhập Barcelona với giá 142 triệu bảng, một con số cũng khẳng định vị thế của ngôi sao 25 tuổi này. Đóng góp 12 bàn thắng dù chỉ trở lại sân cỏ vào tháng 9, sự ra đi này thật sự là mất mát lớn đối với Liverpool. Ở mùa giải này, dù chỉ ra sân kể từ tháng 9 vì ảnh hưởng chấn thương, Coutinho vẫn ghi đến 12 bàn và có 8 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân ở 2 đấu trường lớn nhất là Premier League và Champion League. Tính riêng ở Premier League kể từ mùa giải năm ngoái đến nay, tiền vệ này đã ghi đến 20 bàn và 13 lần kiến tạo.

Oxlade-Chamberlain, người gia nhập Liverpool từ Arsenal vào cuối tháng 8 với giá 35 triệu bảng, tin rằng đội bóng của anh đang chịu tổn thất lớn: “Tôi thực sự không bao giờ nghĩ đến việc Phil sẽ rời đi. Phil đã là một cầu thủ đẳng cấp thế giới trước khi tôi đến đây, và chỉ trong một thời gian ngắn chơi bên cạnh anh ấy, tôi đã thấy sự ảnh hưởng của anh ấy với đội bóng lớn như thế nào. Tuy nhiên, đó là quy luật của bóng đá và mọi cầu thủ đều có lựa chọn của mình. Chúng tôi mất Phil, nhưng CLB sẽ sớm bổ sung một cầu thủ tuyệt vời khác trong tương lai. Còn hiện tại, chúng tôi vẫn là một đội bóng rất mạnh, bao gồm rất nhiều cầu thủ tuyệt vời”.

Liverpool sẽ chào đón đội đầu bảng Man.City vào Chủ nhật này. Nếu Coutinho không ra đi, thì anh cũng không thể ra sân cuối tuần này vì chấn thương. Nhưng, việc mất ngôi sao lớn trước một trận cầu lớn chắc chắn sẽ tạo nên tác động tâm lý không tốt. Chỉ vài ngày trước tiền đạo Roberto Firmino, một đồng đội của Coutinho ở tuyển Brazil và họ rất hòa hợp nhau tại Liverpool ở trong lẫn ngoài sân cỏ, đã có những lời chia tay đượm buồn trên trang cá nhân, cũng phần nào cho thấy điều đó.

Mất Coutinho, “bộ tứ siêu đẳng” của Liverpool giờ chỉ còn Mohamed Salah, Sadio Mane và Firmino. Tuy nhiên, Adam Lallana cũng đã kịp bình phục, trong khi Oxlade-Chamberlain đang chơi tốt trong thời gian qua. Cầu thủ 24 tuổi người Anh được trao cơ hội gần đây một phần vì HLV Jurgen Klopp đã nhận biết về nguy cơ mất Coutinho, và anh cũng phần nào mang lại sự an tâm nhất định (ghi 2 bàn và có 2 đường kiến tạo trong 19 lần ra sân ở Premier League, dù chỉ 7 lần đá chính).

Oxlade-Chamberlain đánh giá thêm: “Khi Phil không chơi bóng trong một vài trận gần đây, chúng tôi vẫn chơi rất tốt vì vẫn có những cầu thủ tuyệt vời, những người có thể ghi bàn như Salah. Sadio Mane, Firmino… Tất nhiên, tôi cũng đang nhìn thấy cơ hội của mình. Nhiệm vụ của chúng tôi lúc này là giữ cho đội bóng ổn định và sau đó tiếp đà phát triển. Mọi cầu thủ lúc này đều phải chịu đôi chút áp lực phải tỏa sáng để lấp đầy khoảng trống mà Phil để lại, nhưng bản thân tôi đã sẵn sàng làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục