Oscar de la Hoya: Tạm gác chuyện làm bầu quyền Anh, tính đường quay lại sàn đài?

Từng vài lần ngụ ý “sẽ quay trở lại sàn đài”, nhưng hiện tại, có vẻ như là ông bầu quyền Anh nổi tiếng người Mỹ - Oscar de la Hoya - Ông chủ của Công ty tổ chức và quảng cáo các sự kiện thể thao đối kháng võ đài Golden Boy Promotions, cũng là đại diện thân tín của Canelo Alvarez, rất nghiêm túc với việc thượng đài thêm một lần nữa…

De La Hoya và Mayweather (trái)
De La Hoya và Mayweather (trái)

Hồi năm 2017, sau khi “đánh hơi mùi tiền” từ “Gã điên Ailen” Conor McGregor, kẻ mới kiếm cả đống USD sau “Trận chiến kim tiền” với Floyd “Money” Mayweather, De la Hoya đã gợi ý mình sẵn sàng quay trở lại sàn đài lần đầu tiên từ năm 2008, để đối mặt với võ sĩ người Ailen. Tất nhiên, De la Hoya chỉ “giới hạn trận đấu trên sàn đài quyền Anh”.

Lời dạm hỏi không rõ ràng của ông bầu này, đã rơi vào thinh lặng, nhất là sau khi sự nghiệp của McGregor bị “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov hủy diệt bằng “cú siết cổ của cuộc đời”. Trước đó, đi ngược dòng quá khứ, thì hồi năm 2015, De la Hoya cũng đã từng thể hiện ước muốn được thượng đài với “Quái thú” Gennady Golovkin, hoặc muốn tái đấu với chính cả Mayweather.

Sau này, Golovkin đã bị chính “thân chủ” của ông, Alvarez “tóc hung” đánh bại ở trận tái chiến hồi năm 2018, sau trận hòa hồi năm 2017. Còn Mayweather, tiếp theo “Trận chiến kim tiền” với McGregor, đã nghỉ dưỡng trong vòng 2 năm, và chỉ mới lên “kế hoạch tái xuất giang hồ” gần đây, dù mọi thứ vẫn đang bị đình hoãn vì dịch Covid-19.

Có lẽ điều đó, cộng với việc Mike “thép” Tyson nghiêm túc tập luyện để quay lại sàn đài đã thúc đẩy De la Hoya “làm thứ gì đó thật thức tế”, không thể cứ mãi “ngụ ý, gợi ý”, rồi “dạm hỏi nửa chừng”, để rồi bất lực “ngồi há miệng chờ sung”. Ông bầu tên tuổi này đã tiết lộ trước Bình luận viên Jim Hill khi xuất hiện trên sóng của Kênh Truyền hình CBS - thuộc Los Angeles, rằng thực tế, ông đã quay lại tập luyện và rất muốn tái thượng đài thêm một lần nữa.

“Tôi đã và đang nghĩ về chuyện quay trở lại sàn đài, qua mỗi ngày, cái suy nghĩ đấy càng lớn hơn”, De la Hoya cho biết khi trả lời phỏng vấn ngay trong phòng làm việc riêng của mình ở Trụ sở của Golden Boy Promotions (nằm ngay trong Khu kinh doanh sầm uất nhất của Thành phố Los Angeles), “Thật sự, tôi đã tiến hành tập luyện và tập chạy bộ trở lại. Ai mà biết liệu đó sẽ là một trận đấu diễn ra vào cuối năm nay hay là đầu năm sau hay là không? Nhưng tôi đang ở cái vị thế chuẩn bị quay trở lại, và có cảm giác rất tốt”.

“Thậm chí, trong 2 tuần trở lại đây, tôi đã bắt đầu tập luyện trên sàn đài với võ sĩ đấu tập riêng. Có lẽ, tôi sẽ có thêm thông tin chi tiết về các buổi tập của mình trong một buổi phỏng vấn khác trong vài tuần sắp tới. Khi đó, chúng ta sẽ cùng xem xét xem tôi sẽ có cảm nhận như thế nào nếu xuất hiện với một con mắt bị bầm đen”, De la Hoya cho biết.

De la Hoya đã giải nghệ hồi năm 2008, sau trận thua quá rõ ràng trước quyền thủ kỳ cựu người Philippines Manny Pacquiao. Trong suốt sự nghiệp của mình, dù nhiều lần từng giữ đai vô địch thế giới hạng dưới trung, hạng trung và hạng bán trung của WBC, WBA (Super), rồi The Ring, nhưng De La Hoya vẫn không được xem là “võ sĩ huyền thoại” khi để thua cả 2 người nổi bật nhất ở các hạng cân này là Mayweather, Pacquiao. Đó là chưa kể đến những lần thất thủ trước Shane Mosley (những… 2 lần), Felix Trinidad hay là Anthony Hopkins…

Giải nghệ và tập trung vào công việc làm ông bầu, tổ chức các sự kiện quyền Anh hay tìm kiếm tài năng đánh quyền trẻ từ đất nước Mexico (do cha mẹ ông đều là người Mexico nhập cư vào nước Mỹ), nhưng De la Hoya liên tục dính vào các bê bối liên quan đến rượu, ma túy và tình dục. Hãy chờ xem, ông bầu De La Hoya nghiêm túc đến như thế nào, khi “thân chủ” của ông - Canelo Alvarez, đang quyết tâm quay trở lại hạng trung và “nhất thống giang hồ hạng cân này”.

Tin cùng chuyên mục