Ông Yusuke Adachi hoàn tất 14 ngày cách ly y tế

Tân Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã hoàn thành 14 ngày cách ly y tế và sẽ sớm bắt đầu công việc trong thời điểm mà bóng đá trẻ Việt Nam đang rộn ràng qua việc hai đội U19 và U22 Việt Nam tập trung hiện nay. 

Ông Adachi trong một lần sang Việt Nam tham gia công tác giảng dạy nâng cao cho các HLV Việt Nam
Ông Adachi trong một lần sang Việt Nam tham gia công tác giảng dạy nâng cao cho các HLV Việt Nam

Ông Adachi đã được Liên đoàn bóng Việt Nam đón từ Quảng Ninh đưa về Hà Nội vào ngày 25-8. Vị GĐKT người Nhật này đã làm kết thúc những lời đồn đoán trước đó là VFF sẽ chọn ông Park Hang-seo hay “Phù thủy” Troussier vào ghế GĐKT thay cho ông Gede, vốn đã chia tay VFF vào tháng 5 vừa qua.

Ông Adachi sinh năm 1961, mang quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông nhận lời mời từ VFF để ngồi vào chiếc ghế GĐKT của VFF vào tháng 7 vừa qua. Nhiệm vụ mới của ông tại Việt Nam sẽ tập trung vào hai mảng, đào tạo, hoạch định chiến lược bóng đá trẻ và nâng cao trình độ HLV Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi hoàn tất 14 ngày cách ly y tế ảnh 1 Ông Adachi và Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn
Trong phát biểu gần đây, HLV Park Hang-seo cho biết: “Về cơ bản, nhiệm vụ trước mắt của tôi và ông Adachi là khác nhau. Tôi là người phụ trách U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Còn GĐKT người Nhật với kiến thức của mình sẽ làm công việc được quy định rõ trong hợp đồng với VFF. Tôi nghĩ ông ấy sẽ tham gia công tác đào tạo hoặc những phạm trù tương tự liên quan như thế. Khi nào có cơ hội, tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam với ông ấy. Tôi luôn sẵn sàng trao đổi, hợp tác thông tin với ông Adachi. Để làm thế nào, cả tôi và ông ấy có thể đóng góp những gì tốt nhất cho tương lai bóng đá Việt Nam”. 

Ông Adachi sẽ không chỉ có những hỗ trợ cho các đội tuyển quốc gia, đội trẻ mà sẽ là nhà chiến lược cho kế hoạch phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục