Ông Trần Đức Phấn: Giảm áp lực, tạo đà hưng phấn cho VĐV

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 Trần Đức Phấn khẳng định, công tác chuẩn bị cho các đội tuyển thể thao được tập trung tốt nhất. Lúc này, yếu tố tinh thần rất quan trọng với từng thành viên.

Ông Trần Đức Phấn đến thăm và động viên đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: HOÀNG MINH
Ông Trần Đức Phấn đến thăm và động viên đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: HOÀNG MINH

* Phóng viên: Xin ông chia sẻ sự chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam ở thời điểm cận kề SEA Games 2017?

* Ông Trần Đức Phấn: Công tác chuẩn bị của chúng tôi trong 4 mảng đã ổn thỏa. Về chuyên môn, các HLV, VĐV tập luyện cao độ nhất. Đối với những đội tuyển trọng điểm, VĐV trọng điểm thì nhóm tuyển thủ chủ lực hầu hết đi tập huấn ở nước ngoài và ngày 6-8, họ sẽ có mặt tại Việt Nam trước khi đi Malaysia. Về tinh thần, ngoài tập luyện, thi đấu, các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và tại một số điểm tập huấn có tổ chức các hoạt động sinh hoạt tinh thần nhằm động viên, giảm tải áp lực căng thẳng cho VĐV, HLV. Về công tác hậu cần, chúng tôi đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận của đoàn thể thao Việt Nam cũng như sự chuẩn bị ở trong nước và cả tại Malaysia đều ổn thỏa. Về công tác di chuyển, từng thành viên đã có lịch bay cụ thể (kể cả VĐV đi từ nơi tập huấn tới thẳng SEA Games). Chúng tôi kiểm tra, rà soát kỹ với hãng hàng không quốc gia Việt Nam làm sao cho việc di chuyển tới Malaysia an toàn nhất.

* So với sự chuẩn bị cho SEA Games 2015 cách đây 2 năm, lần này chúng ta chuẩn bị có nhiều khác biệt không?

 Năm nay, các đội tuyển vẫn được chuẩn bị chuyên môn kỹ càng. Điểm khác với sự chuẩn bị năm 2015, nhóm VĐV của môn Olympic, ASIAD được tập trung cao độ nhất. Đặc biệt là VĐV của nhóm môn ASIAD có trong thi đấu SEA Games 2017, bởi vì ASIAD sẽ diễn ra ngay năm sau tại Indonesia. Từng thời điểm, chúng ta có sự đầu tư phân cấp theo giai đoạn. Nhìn chung, VĐV nòng cốt của chúng ta tương đối ổn định tâm lý.

* Chắc chắn, chúng ta gặp khó khăn tại SEA Games 2017?

 Đúng như vậy. Áp lực thành tích là rất lớn. Chúng ta gặp khó khăn vì một số môn thể thao mà mình có thế mạnh bị cắt giảm nội dung. Cũng như sau khi thể thao Việt Nam đã có HCV Olympic, áp lực thành tích phải đạt cao tại SEA Games 2017 rất nhiều. Tuy vậy, chúng tôi tạo mọi điều kiện để HLV, VĐV được thoải mái nhất, bởi nếu căng thẳng quá ở thời điểm cận thi đấu, VĐV rất dễ mất điểm rơi phong độ tốt nhất.

* Điều mà các HLV, VĐV khá quan tâm là khoản thưởng nóng. Năm nay, khoản thưởng trên như thế nào, thưa ông?

 Hiện nay, chúng tôi đã có tài trợ của các mạnh thường quân trong những hợp đồng đã ký là gần 1 tỷ đồng. Từ nay tới trước lễ xuất quân (ngày 8-8), chắc chắn đoàn thể thao Việt Nam sẽ có thêm các ký kết khác và VĐV, HLV sẽ được thưởng nóng tương xứng với thành tích thi đấu của mình.

* Xin cảm ơn ông.

Tin cùng chuyên mục