Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM: Kinh nghiệm thu hút khán giả đến sân

Nhân dịp sự kiện SCG Muangthong United ASEAN Tour 2016 vừa tổ chức tại TPHCM giữa hai đội SCG Muangthong United và Becamex Bình Dương, với vai trò là Chủ tịch LĐBĐ TPHCM, ông có nhận xét như thế nào về sự kiện này?

Đây là sự kiện rất tốt cho bóng đá TPHCM, nhất là trong thời gian vừa qua, TPHCM có rất ít những sự kiện lớn trên sân cỏ. Sự kiện thi đấu giữa đội bóng SCG Muangthong United và Becamex Bình Dương do Báo SGGP tổ chức rất ấn tượng trong thời gian vừa qua. Khi chứng kiến khán giả đến đầy sân như vậy, chúng tôi cảm nhận được sự mong muốn và khát khao của người dân đối với những trận đấu bóng đá đỉnh cao trên sân cỏ.

- Nếu có lần tổ chức năm sau thành công hơn cũng như phù hợp với văn hóa Việt Nam hơn, ông có thể chia sẻ một vài lời khuyên cho BTC?

Sự kiện thể thao này không đặt nặng chuyên môn. Bản thân tôi thấy ngạc nhiên khi công tác tổ chức rất bài bản và chuyên nghiệp!

Từ sự giao lưu bóng đá giữa Thái Lan và Việt Nam, cụ thể là trên địa bàn TPHCM, trong lần tổ chức tiếp theo nên dẫn đến sự hợp tác giữa đội bóng SCG Muangthong United, Tập đoàn SCG và bóng đá tại TPHCM là có thể phát huy hơn nữa hiệu quả của sự kiện này.

Ông Trần Anh Tú (trái) Chủ tịch LĐBĐ TPHCM.

- Mới đây, CLB Bóng đá TPHCM đã ký hợp tác chiến lược với CLB Lyon (Pháp). Vậy trong tương lai, LĐBĐ TPHCM sẽ có kế hoạch hợp tác với một số CLB bóng đá tại Thái Lan hay không?

Khi có sự kiện bóng đá do SCG Muangthong United mang đến TPHCM, bản thân tôi cũng thấy cần tận dụng mối quan hệ này để xây dựng được sự hợp tác giữa đội bóng SCG Muangthong United và CLB Bóng đá TPHCM, cụ thể là hợp tác chuyên môn như giao đấu và những vấn đề khác.  Công tác tổ chức, hình ảnh, marketing và đào tạo trẻ là những vấn đề chúng ta có thể học hỏi nhiều từ việc hợp tác với SCG Muangthong United, một trong những CLB bóng đá hàng đầu Thái Lan.

- Thu hút CĐV đến cổ vũ cho các CLB tại các thành phố lớn thì rất khó khăn. Vậy CLB Bóng đá TPHCM sẽ có những giải pháp gì để kéo khán giả đến sân nếu được tham gia V. League trong năm tới đây?

Hiện nay, đúng là việc thu hút khán giả đến sân là một vấn đề thật sự khó khăn. Đầu tiên là chất lượng của đội bóng. Khi đội bóng đá của chúng ta thi đấu ở hạng Nhất có thành tích tốt cũng như hợp tác với các đơn vị truyền thông tốt thì sẽ giúp người hâm mộ đến sân cổ vũ cho đội. Và nếu CLB Bóng đá TPHCM có thể giành quyền thăng hạng V-League thì đó cũng là một cách để thu hút khán giả đến sân đông hơn.

Công tác tổ chức, xây dựng hình ảnh của đội, tổ chức sự kiện cho một trận đấu là điều mà CLB Bóng đá TPHCM sẽ phải củng cố lại và đầu tư thêm để có hướng tổ chức chuyên nghiệp như là sự kiện mà Báo SGGP tổ chức cho hai đội SCG Muangthong United và Becamex Bình Dương vừa qua thì mới lôi kéo được khán giả đến sân đông hơn nữa.

- Với vai trò lãnh đạo của bóng đá tại trung tâm kinh tế hàng đầu Việt Nam, ông sẽ có những kế hoạch gì để những sự kiện thể thao thu hút được nhiều cổ động viên như thế này được nhiều hơn?

Hiện nay, LĐBĐ TPHCM đang cùng với Sở Văn hóa - Thể thao hỗ trợ cho CLB Bóng đá TPHCM thăng hạng V. League. Đây là việc lớn nhất mà chúng tôi tập trung trong thời điểm này! Mọi việc thì phải cần có thời gian cũng như nguồn tài chính, được sự ủng hộ của nhiều nhà tài trợ thì chúng ta mới có thể làm mạnh hơn nữa về những việc khác.

- Xin cảm ơn ông Trần Anh Tú. Chúc ông và LĐBĐ TPHCM đạt được nhiều thành công trong tương lai!

Chí Thiện

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất