Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF: Hãy chơi đúng luật, giữ gìn cho nhau!

LS V-League 2021 cho thấy sự quan tâm của người hâm mộ rất lớn, qua lượng khán giả trên sân Quy Nhơn, Thiên Trường, Pleiku, Hà Tĩnh... Có thể nói là bóng đá Việt Nam đã và đang tiếp tục vượt qua những khó khăn để tiến bước. Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Trần Anh Tú đã trao đổi với phóng viên Báo SGGP về vấn đề này.
Ông Trần Anh Tú chỉ đạo ở một khóa bồi dưỡng trước thềm mùa bóng 2021. Ảnh: P.NGUYỄN
Ông Trần Anh Tú chỉ đạo ở một khóa bồi dưỡng trước thềm mùa bóng 2021. Ảnh: P.NGUYỄN

Trọng tài cần chặt chẽ hơn 

Ông TRẦN ANH TÚ:  LS V-League đang rất hấp dẫn nhờ lượng khán giả đến sân, qua sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, qua vị trí so kè sít sao trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu dù giải vẫn đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, khó khăn về cơ sở vật chất và nhiều trở ngại khác.

PHÓNG VIÊN: Diễn biến hiện nay minh chứng các đội đã có sự chuẩn bị rất tốt khi cùng vào lịch đá dồn 4 ngày/trận. VFF và VPF đã tính phương án đá đến hết lượt đi mới nghỉ giai đoạn thay vì đến lượt 10?

Do AFC lùi lịch vòng loại World Cup 2022 nên VPF đang tính toán lại kế hoạch thi đấu để giải có thể kết thúc giai đoạn 1 trước khi đội tuyển tập trung. Do chúng ta đã dừng giải hơn một tháng do dịch Covid-19, quỹ thời gian không còn nhiều nên chắc chắn mật độ thi đấu sẽ phải dày lên, trung bình 4 ngày/vòng đấu.

Trọng tài vốn luôn là đề tài nóng ở những mùa qua, nhưng năm nay, sau 5 vòng đã có tín hiệu khả quan, chưa xuất hiện những sai lầm nghiêm trọng về chuyên môn. Ông có thể nói rõ về những nét mới trong sự phối hợp giữa ban điều hành giải và ban trọng tài?

Mùa giải năm ngoái, số trận đấu có sai sót của trọng tài làm thay đổi tỷ số chiếm tỷ lệ rất lớn. Mùa giải năm nay, tỷ lệ đó hiện đã giảm hẳn dù còn một số sai sót. Nguyên nhân sự thay đổi này do chất lượng tập huấn trọng tài trước mùa giải chất lượng hơn. Đấy là nhờ sự quyết liệt của Thường trực Ban chấp hành VFF cũng như có sự phối hợp chặt chẽ của VPF trong việc tổ chức tập huấn đầu mùa giải. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận rằng lực lượng trọng tài vẫn còn mỏng, chất lượng chưa cao, do vậy từ nay đến kết thúc giải công tác trọng tài cần phải quyết liệt và chặt chẽ hơn. Các trọng tài cần thường xuyên nỗ lực đảm bảo về chuyên môn và thể lực, mới đảm bảo được kết quả khách quan của các trận đấu.

Chấn thương của Hùng Dũng là bài học cho cầu thủ 

Việc nhiều sân còn hạn chế số lượng khán giả có ảnh hưởng đến yếu tố hình ảnh với nhà tài trợ?

Chúng tôi thường xuyên cập nhật và thông báo cho nhà tài trợ tình hình cũng như hình ảnh của V-League. Nhà tài trợ đang hài lòng với giải và họ cảm thấy rất may mắn khi đang là nhà tài trợ chính của V-League.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF: Hãy chơi đúng luật, giữ gìn cho nhau! ảnh 1 Pha chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng khiến nhiều đồng nghiệp lo sợ vấn nạn bạo lực trên sân cỏ. Ảnh: P.MINH
Trở lại với vấn đề bạo lực trên sân cỏ. Ông có trực tiếp theo dõi trận TPHCM và Hà Nội ở vòng 5 vừa qua. Cảm giác của ông về pha vào bóng của Hoàng Thịnh?

Khi thấy Hùng Dũng nằm lăn lộn trên sân, tôi biết chắc là gãy chân rồi. Một số bạn xem truyền hình nhắn tin cho tôi biết pha vào bóng đó rất kinh khủng. Ngay sau đó mấy phút, nhân viên VPF đã gửi cho tôi clip pha bóng phạm lỗi. Dù rất sốc nhưng do trận đấu đang diễn ra nên tôi vừa yêu cầu nhân viên nắm tình hình chấn thương của Dũng, vừa hội ý nhanh qua điện thoại với ban điều hành giải. Lúc đó, chúng tôi đã quyết định xem xét thật kỹ tình huống, đầu giờ sáng hôm sau chuyển ngay toàn bộ hồ sơ sang Ban Kỷ luật của VFF. 

Mức phạt như vậy đã hợp lý?
Án tại hồ sơ. Ban Kỷ luật xét và ra án theo đúng các điều khoản quy định trong Quy định kỷ luật của VFF.

Qua sự việc này, ông có lời nhắn gửi gì đến cầu thủ của 27 đội đang tham dự LS V-League và giải hạng nhất LS 2021?

Mấy hôm nay, báo chí - truyền thông đã nhắc nhiều đến trường hợp này. Quan điểm của tôi là tất cả cầu thủ phải chơi đúng luật. Không được phạm lỗi thô bạo, xâm phạm đến thân thể của đối phương vì có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Những trường hợp phạm lỗi như của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng, dù luật có xử nặng đến đâu nhưng vết thương trên cơ thể cũng như vết thương trong tâm hồn rất khó có thể lành lặn như trước.

Tham gia bảo hiểm tại LS V-League và giải hạng nhất LS 2021 là Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI). Ông có thể nêu rõ mức phí bảo hiểm?

Theo hợp đồng, PTI sẽ chi trả tất cả chi phí chữa trị chấn thương của cầu thủ xảy ra do tập luyện và thi đấu, với mức tối đa không quá 300 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục