Ông Shin Tea-yong thừa nhận Indonesia còn non kinh nghiệm

HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong đã chấp nhận một thất bại rõ ràng trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi, ông cũng thừa nhận các học trò của mình còn non kinh nghiệm khi so tài với đối thủ mạnh toàn diện như Thái Lan.

HLV Shin Tae-yong
HLV Shin Tae-yong

Khác với sự chắc chắn ở hàng phòng ngự như trong cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng, hàng thủ Indonesia đã thể hiện hình ảnh non nớt trong cuộc so tài với Thái Lan. Họ để thua bàn đầu tiên ngay ở phút thứ 2, dẫn đến sự “phá sản” của chiến thuật phòng ngự số đông, và sau đó là thua tan nát 0-4.

Phát biểu mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, ông Shin nói: "Chúng tôi biết gặp Thái Lan ở chung kết chắc chắn không dễ dàng, họ rất mạnh nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong hiệp một, chúng tôi tạo được một cơ hội tốt và nếu tận dụng thành công, có thể trận đấu sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt hơn cho Indonesia. Nhưng thật sự, Thái Lan đã thi đấu rất tốt, gây nhiều khó khăn cho Indonesia suốt trận đấu. Tôi chấp nhận thất bại và sẽ cùng các cầu thủ rút kinh nghiệm, cố gắng chơi tốt hơn ở lượt về".

Ông Shin Tea-yong thừa nhận Indonesia còn non kinh nghiệm ảnh 1 Tay săn bàn Chanathip tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Thái Lan
“Với Indonesia, đây cũng là trận chung kết đầu tiên của nhiều cầu thủ, vì thế họ còn bỡ ngỡ. Chúng tôi đã thua đậm, nhưng vẫn thể hiện được lối chơi và sẽ cố gắng để làm tốt hơn nữa ở lượt về", Shin nói thêm.

Trận này Indonesia vắng hậu vệ trái Pratama Arhan, nhưng đó chỉ là 1 phần dẫn đến sự suy yếu của họ trong trận này. Xét toàn cục, Thái Lan quá mạnh và đang ở giai đoạn hưng phấn sau khi loại đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết. Chính vì thế mà cơ hội để Indonesia lật ngược tình thế ở trận lượt về ngày 1-1-2022 là rất thấp.

Tin cùng chuyên mục