Ông Phạm Ngọc Minh không tái nhiệm chủ tịch LĐ đua thuyền

Liên đoàn đua thuyền Việt Nam (VCRSF) sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 trong tháng này và công tác nhân sự đã được chốt.

Chủ tịch Phạm Ngọc Minh (giữa) nhiều khả năng không tái nhiệm. Ảnh: SÂM SÂM
Chủ tịch Phạm Ngọc Minh (giữa) nhiều khả năng không tái nhiệm. Ảnh: SÂM SÂM
Lẽ ra Đại hội đại biểu VCRSF được tổ chức sớm khoảng cuối tháng 9, nhưng phải dời sang tháng 10 này.
Công tác nhân sự của VCRSF tại nhiệm kỳ mới là một trong những vấn đề được quan tâm và lãnh đạo Liên đoàn đua thuyền Việt Nam đã làm việc cùng Tổng cục TDTT. Ở nhiệm kỳ 1 (2011-2016) đã qua, Chủ tịch của Liên đoàn là ông Phạm Ngọc Minh (Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines). Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ 2 sắp tiến hành Đại hội tới đây, ông Minh sẽ rút lui để nhường chỗ cho nhân sự mới.
Ông Phạm Ngọc Minh hiện đang đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.
Nếu không có gì thay đổi, tân Chủ tịch của VCRSF trong nhiệm kỳ 2 vẫn là một người tới từ Vietnam Airlines. Được biết, ông Dương Trí Thành (Tổng giám đốc Vietnam Airlines) đang là ứng viên nhận được tín nhiệm cao để thay thế ông Phạm Ngọc Minh đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Liên đoàn đua thuyền Việt Nam.
Ở nhiệm kỳ 1, ngoài Chủ tịch Phạm Ngọc Minh, VCRSF còn có 3 Phó chủ tịch là Lâm Quang Thành, Nguyễn Phong, Nguyễn Xuân Minh. Một trong những thành tích ấn tượng nhất mà Liên đoàn đua thuyền Việt Nam làm được ở nhiệm kỳ, đó là giành 9 HCV tại SEA Games 28-2015 (1 HCV canoeing, 8 HCV rowing). Hay mới nhất, đội thuyền rowing nữ 4 người của Việt Nam đoạt HCV giải vô địch châu Á 2017.
VCRSF đã tạo được động lực tập luyện, thi đấu thêm cho VĐV, HLV khi tổ chức các hoạt động trao thưởng sau mỗi giải lớn.
Dù thế, Liên đoàn cũng gặp sự cố không đáng có là 2 VĐV Phương Đông, Đức Toàn đã trốn khỏi đội tuyển quốc gia để ở lại Australia trong đợt tập huấn vào năm 2012.

Tin cùng chuyên mục