Ông Park: ‘Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất”

Trả lời họp báo vào sáng 18-8 tại Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo thừa nhận những khó khăn của hai đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam phải đối mặt trong năm “kín lịch” 2021.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp sáng 18-8. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo tại buổi họp sáng 18-8. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV Park Hang-seo mở đầu bằng lời cám ơn đến Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao đã cho phép đội tuyển U22 Việt Nam tập trung trong bối cảnh khó lường của dịch Covid-19. Đồng thời ông Park thông báo tất cả thành viên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 để tiến hành tập luyện theo kế hoạch.

Đợt tập trung thứ hai của đội tuyển U22 Việt Nam trong năm 2020 kéo dài 12 ngày, ông thầy Hàn Quốc gọi đến 48 cầu thủ từ V-League đến Giải hạng Nhì. Lý giải về bản danh sách kỷ lục này, ông nói: “Ban huấn luyện trong thời gian vừa qua không có nhiều thông tin về các cầu thủ U22 Việt Nam vì rất ít cầu thủ dưới 22 tuổi thi đấu ở V-League và hạng thấp hơn.

Ông Park: ‘Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất” ảnh 1 Đông đảo giới truyền thông đến tham dự buổi họp. Ảnh: MINH HOÀNG
Vì thế nhân cơ hội ở đợt tập trung có thời gian kéo dài này chúng tôi sẽ tập trung nhiều nhất có thể. Chúng tôi muốn kiểm tra cầu thủ trên 3 phương diện: năng lực thi đấu, tính cách và khả năng hòa nhập. Trong số 47 cầu thủ, có một số người tôi không nắm được hết thông tin nên mục tiêu của ban huấn luyện là kiểm chứng mọi phương diện”.

Ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến hai giải đấu vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 được dời sang năm 2021. Đồng nghĩa ông Park và ekip trợ lý sẽ đối mặt với lịch thi đấu “dồn toa” của đội tuyển quốc gia và hai giải đấu quan trọng khác của đội tuyển U23 Việt Nam là vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 vào năm sau.  

Về SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết thời điểm hiện tại chưa thể trả lời về việc có bảo vệ được tấm HCV hay không. Tuy nhiên ông thầy 62 tuổi khẳng định sẽ cố gắng từng công đoạn một như cách đội tuyển U22 Việt Nam đã làm trong năm 2019.

Ông Park: ‘Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất” ảnh 2 Các ca xét nghiệm Covid-19 trước đó 2 ngày của đội U22 đều có kết quả âm tính. Ảnh: MINH HOÀNG
Còn về hai giải đấu của đội tuyển quốc gia, ông Park nhận định: “Với tôi, tất cả trận đấu, giải đấu nào đều cũng quan trọng nên đặt mục tiêu tốt nhất. Đội tuyển quốc gia chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup nên tôi dồn sức để đạt mục tiêu này. Sang năm tôi sẽ kín lịch với đội tuyển quốc gia khi còn AFF Cup vào tháng 4.

Hiện tôi phụ trách hai đội tuyển nên sang năm quỹ thời gian trùng lặp rất nhiều. Chúng tôi tập trung vào vòng loại World Cup 2022, đó là mục tiêu quan trọng nhất. V-League tạm dừng nên tôi không tập trung được nhưng sau khi giải đấu này trở lại tôi sẽ có ngày tập trung đội tuyển quốc gia. Tổ chức sơ đồ chiến thuật để đạt được mục tiêu vào vòng loại cuối cùng”.

Điều HLV Park Hang-seo lo ngại bên cạnh những giải đấu quốc tế, các tuyển thủ ở hai đội tuyển sẽ “cày ải” ở các giải đấu quốc nội tại mùa giải 2021. Ông Park đề xuất VFF, VPF (Cty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam) sẽ điều chỉnh lịch thi đấu phù hợp để ông có thể dành thời gian tốt nhất cho các đội tuyển.

Ông Park: ‘Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất” ảnh 3 Đội U22 Việt Nam sẽ đi vào tập luyện vào buổi chiều cùng ngày. Ảnh: MINH HOÀNG
Nói về những khó khăn khi nắm hai đội tuyển cùng một thời điểm, ông Park tiết lộ: “Tôi đang có hai đội tuyển được tách làm hai như năm ngoái với hai ban huấn luyện làm việc khác nhau. Tôi nghĩ lịch càng dày đặc chúng ta phải làm phương án đó. Tôi phụ trách đội tuyển quốc gia được ba năm nên với cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển này ở mức độ nào đó tôi đã nắm được năng lực và thông tin.

Chỉ hơi khó là các cầu thủ U22 thì tôi nắm được ít thông tin. Ở Giải hạng nhất họ có thi đấu nên tôi đã cử hai người đi hết sân này đến sân khác để xem năng lực. Tiếc là tôi chưa nắm được hết năng lực của họ vì chưa thi đấu nhiều”.

Tin cùng chuyên mục