Ông Park và những tính toán cho trận quyết đấu

Theo đúng như kế hoạch, buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào sáng 2-9 đã có sự xuất hiện của tiền đạo Công Phượng, vừa từ Bỉ bay sang Bangkok để hội quân cùng toàn đội. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ còn chờ thêm Văn Hậu nữa là có đủ quân số để chuẩn bị cho trận đánh lớn vào ngày 5-9.

Sự cơ động của Văn Thanh rất hữu ích cho ông Park lúc này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sự cơ động của Văn Thanh rất hữu ích cho ông Park lúc này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hẳn nhiên là những bài tập chiến thuật trong thời điểm hiện nay sẽ không xuất hiện trên sân tập để tránh lộ bài. Vấn đề chính là Ban huấn luyện điều chỉnh thể lực, điểm rơi phong độ cùng sự thoải mái về mặt tâm lý trước cuộc so tài với Thái Lan. Trên hết là tránh những chấn thương có thể xảy đến vào giờ chót. 

Dự kiến chiều ngày 3-9 hậu vệ Văn Hậu sẽ từ Hà Lan bay sang Bangkok theo như yêu cầu của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, để kỳ vọng Văn Hậu đạt phong độ cao nhất trong trận gặp Thái Lan là không dễ dàng, bởi thể lực cũng như phong độ đang là dấu hỏi lớn. Lúc này bài toán cho ông Park không chỉ ở việc tìm cặp trung vệ ưng ý mà còn cả cầu thủ án ngữ ở biên trái. 

Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Hữu Tuấn là những cái tên mà ông nhắm đến cho vị trí hậu vệ trong cuộc so tài tới đây. Hữu Tuấn có phong độ tốt cùng khát vọng thể hiện, nhưng bất lợi của hậu vệ CLB TPHCM là kinh nghiệm trận mạc. Gặp Thái Lan lúc này mạnh hơn hẳn so với đội hình đã tham dự King's Cup 2019 và tính chất quan trọng của trận đấu này, phương án an toàn ở hàng thủ hẳn sẽ là điều ưu tiên. 

Góc trái của Văn Hậu là "nặng đầu" nhất cho ông Park mà có thể ông tính đến những cầu thủ không chuyên là Văn Thanh và Đức Huy. Văn Thanh có thể sẽ được chọn bởi kinh nghiệm và cũng quen với đấu pháp từ HLV người Hàn Quốc. Tuy nhiên, cầu thủ từ lò HA.GL đang là phương án dự phòng ở vị trí khác hiện nay, đó là Trọng Hoàng ở biên phải mà cũng đang chạy đua cùng thời gian bởi chấn thương. Trong trường hợp mà Hoàng “bò” không thể thi đấu thì Văn Thanh sẽ phải sang lấp chỗ, khi ấy cái tên Hồng Duy cũng sẽ được tính đến bên cạnh Đức Huy để thay cho Văn Hậu.

Ông Park và những tính toán cho trận quyết đấu ảnh 1 Trong thời điểm hiện nay, Anh Đức vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo mũi nhọn
Cuối cùng là giải pháp cho hàng công. Việc không gọi lại Văn Quyết, cầu thủ đang có phong độ tốt trong đội hình CLB Hà Nội nhưng chưa phù hợp với sơ đồ lực lượng của ông Park trong lúc này cũng đặt ông vào thế thử thách không nhỏ. Anh Đức, Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng nếu được trao cơ hội sẽ phải làm việc rất nhiều trong trận đấu này. 

Phần còn lại dành cho khả năng lèo lái trận đấu của ông Park, nhà cầm quân đang "hot" nhất ở khu vực Đông Nam Á. Ông sẽ chính thức thương thảo, ký gia hàng hợp đồng trong khoảng tháng 9 hoặc 10-2019.

Tin cùng chuyên mục