Ông Park: Quang Hải mang băng đội trưởng là điều đương nhiên

HLV Park Hang-seo khẳng định việc tiền vệ sinh năm 1997 được chọn làm thủ quân của tuyển U22 Việt Nam không phải điều bất ngờ.

Ông Park hài lòng với những chuẩn bị của U22 Việt Nam. Ảnh: Hữu Thịnh
Ông Park hài lòng với những chuẩn bị của U22 Việt Nam. Ảnh: Hữu Thịnh

Chiều 21-11, tuyển U22 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 2019. Đây là buổi huấn luyện trực tiếp đầu tiên của HLV Park Hang-seo kể từ khi đội đặt chân vào TPHCM từ hôm 18-11.

Nhà cầm quân 60 tuổi dành 15 phút để trả lời giới truyền thông xung quanh sự chuẩn bị của tuyển U22 Việt Nam hướng đến sân chơi khu vực sau đây ít ngày. Mở đầu cuộc trao đổi, ông Park giải thích lý do chọn Quang Hải, chứ không phải hai “đàn anh” Trọng Hoàng và Hùng Dũng làm đội trưởng.

Ông Park: Quang Hải mang băng đội trưởng là điều đương nhiên ảnh 1 U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Philippines vào ngày 22-11
Đây là đội tuyển U22 và tôi cũng biết SEA Games 2019 là giải đấu dành cho những cầu thủ dưới 22 tuổi. Tôi nghĩ chọn một cầu thủ dưới 22 tuổi mang băng đội trưởng là điều đương nhiên. Chúng ta cần nhớ rằng, ở vòng loại Giải U23 Châu Á 2020, Quang Hải từng mang băng đội trưởng của tuyển U23 và cậu ấy làm rất tốt nhiệm vụ này”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân Hàn Quốc nhận rất nhiều câu hỏi về sự chọn lựa Trọng Hoàng và Hùng Dũng cho hai suất trên 22 tuổi tham dự SEA Games 2019.

“Tiêu chí chọn người của tôi là cầu thủ phải thi đấu được 2 vị trí trở lên. Trừ 2 thủ môn thì toàn đội chỉ có 18 cầu thủ cho giải đấu. Trong khi số lượng trận đấu rất nhiều nên tôi muốn chọn 2 cầu thủ này. Đây là 2 cầu thủ đa năng”, ông Park nói.

“Với tôi, tất cả cầu thủ đều quan trọng. Các cầu thủ ở tuyển U22là những cầu thủ tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên họ đều là cầu thủ U22 nên còn khá trẻ. Trọng Hoàng và Hùng Dũng là những cầu thủ có kinh nghiệm và có vai trò dẫn dắt đàn em ở giải đấu sắp tới. Tôi đã cung cấp một số thông tin về giải đấu tới để cả hai có sự chuẩn bị. Thời gian không còn nhiều và họ phải cố gắng”, ông Park tiếp lời.

Ông Park: Quang Hải mang băng đội trưởng là điều đương nhiên ảnh 2 Mục tiêu của thầy trò đội tuyển U22 Việt Nam là giành Huy chương vàng
Chiều 21-11 cũng là buổi tập đầu tiên của Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu ... với tuyển U22 Việt Nam. Có những câu hỏi được đặt ra về sự thích nghi của những tuyển thủ Quốc gia được điều xuống.

Trả lời câu hỏi này, ông Park chia sẻ: “Đội tuyển đã bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi và có 6 cầu thủ ở trên đội tuyển Quốc gia xuống. Về con người, chiến lược, đây là sự bổ sung chất lượng. Nhưng họ chỉ mới tập trung hôm qua nên cần thời gian để kết hợp với đồng đội. Tôi nghĩ thông qua các trận vòng bảng, các cầu thủ kinh nghiệm sẽ thích ứng tốt”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo tỏ ra tiếc nuối khi không có nhiều thời gian để làm việc với tuyển U22 Việt Nam vì lịch thi đấu trùng với thời gian diễn ra vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, ông Park thể hiện sự hài lòng khi các trợ lý đã hoàn thành tốt những công việc được giao.

Tin cùng chuyên mục