Ông Park nói gì về tình huống trọng tài không công nhận quả phạt 11m cho đội Việt Nam?

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại lượt trận thứ hai vòng loại cuối World Cup 2022 bằng trận thua 0-1 trước Australia vào tối 7-9 trên sân Mỹ Đình. Diễn biến của trận đấu cùng tỷ số đã làm hài lòng khán giả. Tình huống “nóng” của trận đấu là việc hậu vệ Australia có chạm tay trong vòng 16m50 hay không? HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ của mình trong buổi họp báo…

HLV Park Hang-seo tin vào VAR
HLV Park Hang-seo tin vào VAR

Ông Park một lần nữa nhắc lại rằng các đối thủ của Việt Nam tại vòng loại cuối đều rất mạnh, như Australia đã có 5 lần tham dự VCK World Cup. “Hôm nay, các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp, đạt gần hết hiệu quả. Trình độ hai đội trong trận này không quá chênh lệch, nhưng chúng tôi thua thiệt về thể hình, thể lực. Đó là điểm khác biệt. Còn về bàn thua, nếu cầu thủ chọn vị trí tốt hơn, Việt Nam có thể tránh được bàn thua".

Bàn thua duy nhất trong trận này xuất phát từ đường chuyền ở biên trái và kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành. Trong tình huống này thủ môn Văn Lâm có băng ra, nhưng bóng bay xoáy xa tầm xử lý của anh và cầu thủ Australia đã không mấy khó để “bắn hạ” thủ môn này.

Tình huống đáng chú ý là cú sút của Hồng Duy đưa bóng trúng tay Ryan Grant. Trọng tài chính đã cho dừng trận đấu và xem lại rất kỹ trên màn hình VAR, sau đó ông đã từ chối cho Việt Nam hưởng phạt 11m.

Ông Park nói gì về tình huống trọng tài không công nhận quả phạt 11m cho đội Việt Nam? ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đã có 90 phút thi đấu tốt trước Australia. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo đánh giá về tình huống này: “Tôi nhắc lại ở trận gặp Saudi Arabia, khi Việt Nam bị thổi phạt 11m, tôi nghĩ hôm đó VAR đã xử lý đúng, nhưng việc tăng nặng thành thẻ đỏ thì quá khắc nghiệt. Còn trận này, trọng tài đã xem VAR nhiều lần, và tôi nghĩ họ cũng đúng. Có thể, trọng tài cho rằng cầu thủ Australia không cố ý nên không cho Việt Nam phạt đền. Chúng tôi phải chấp nhận thôi".

Về nguyên nhân sử dụng thủ môn Văn Lâm, ông Park cho biết gặp Australia, đối thủ mạnh về thể hình, lợi hại về bóng bổng nên ông đã chọn Văn Lâm. “Nói như vậy không có nghĩa là Tấn Tường không bắt bóng bổng tốt. Và thực tế cho thấy hôm nay Văn Lâm đã chơi tốt, Việt Nam cũng chỉ thủng lưới một bàn. Hơn nữa tôi cũng uốn tạo sức ép cạnh tranh cho đội tuyên, nên chọn Văn Lâm hôm nay", HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục