Ông Park lo ngại ĐTVN sẽ khủng hoảng tiền đạo

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không giấu sự lo ngại cho hàng công lẫn vị trí trung vệ của đội tuyển Việt Nam trong tương lai khi mà ở thời điểm hiện tại, các CLB V-League đã giành ưu tiên hàng đầu các vị trí này cho cầu thủ nước ngoài.

Đến nay ĐTVN vẫn chưa có được mẫu trung phong cắm thay thế cho Anh Đức. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đến nay ĐTVN vẫn chưa có được mẫu trung phong cắm thay thế cho Anh Đức. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ông Park nói: “Tôi nói một vấn đề thôi. Đó là trung vệ giữa Việt Nam và tiền đạo cắm thì 80% là cầu thủ nước ngoài giữ hết rồi. Nếu chúng ta cứ tiếp tục tình trạng thế này sắp tới đá vòng loại World Cup, trung vệ giữa hay tiền đạo thì lấy đâu ra đây. Tất nhiên CLB có lý do của họ. Họ cần thành tích và thi đấu giải quốc tế nữa. Các CLB, liên đoàn và chính phủ cần tìm ra một hướng giải quyết”.

Đây vốn là thực trạng đã có từ nhiều năm qua mà V-League đối diện với 2 hướng, hoặc tạo điều kiện cho cầu thủ trong nước ra sân bằng cách giảm ngoại binh thì ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng. Ngược lại, mở rộng suất cho ngoại binh thì cầu thủ trong nước ít cơ hội thể hiện.

Ông Park lo ngại ĐTVN sẽ khủng hoảng tiền đạo ảnh 1 Ông Park cũng có lần bênh vực học trò Đức Chinh khi ít có cơ hội ra sân ở đội Đà Nẵng. Ảnh: Chánh Mạnh
HLV Park Hang-seo nói thêm: “Mỗi đội có 3 cầu thủ ngoại rồi 1 cầu thủ nhập tịch. Tức là 4 ông Tây đá. Tôi từng nói vấn đề này thì có người phản ánh rằng các CLB châu Âu họ cũng đầy ngoại binh ra. Nhưng các CLB châu Âu thuộc khối EU. Như Hàn Quốc, Nhật Bản có những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Bây giờ mình thấy 23 cầu thủ chính của ĐTQG Nhật Bản thì chỉ có 4 người đá trong nước thôi, còn lại chơi ở nước ngoài hết. Khi chúng ta đá Asian Cup với Nhật thì thấy rõ điều đó. 

Nếu có cầu thủ ra nước ngoài nhiều hơn thi đó là lợi ích của chúng ta. Nhưng giờ chúng ta có 3 người thôi. Tôi lo đấy. Tiền đạo đá hàng trên cùng và trung vệ sẽ không có cơ hội phát triển. Phải có cơ hội cho họ. Mặc dù tôi là người nước ngoài (cười). 

Tin cùng chuyên mục