Ông Park Hang-seo lên tiếng bảo vệ Quang Hải

Một ngày trước khi vòng loại bảng K giải bóng đá U23 châu Á 2020 khởi tranh, HLV các đội tham dự đã có buổi họp kỹ thuật và sau đó là họp báo cùng với giới truyền thông. HLV trưởng của các đội Thái Lan, Indonesia và Brunei đều có những đánh giá thận trọng khi nói về đội chủ nhà và cũng đang là đương kim á quân giải đấu này.

HLV các đội tại buổi họp. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV các đội tại buổi họp. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV Park Hang-seo đã nêu lên những khó khăn mà ông và các cộng sự gặp phải ở đầu giai đoạn tập trung từ ngày 6-3. Ông nói: “Thời điểm ấy chúng tôi đã bị thiếu lực lượng do nhiều cầu thủ thuộc CLB Hà Nội còn cùng đội bóng này tham dự AFC Cup. Thực sự thì thời gian tập trung ngắn nên tôi gặp khó khăn trong việc đánh giá năng lực của các cầu thủ. Chúng ta đang là đương kim Á quân U23 châu Á nhưng đã là quá khứ, giờ phải tập trung cho hiên tại. Chúng ta cần quên đi những trận đấu ở Thường Châu, Trung Quốc”.

Ông Park Hang-seo lên tiếng bảo vệ Quang Hải ảnh 1 HLV Park Hang-seo nêu những khó khăn mà đội đang trải qua
Bên cạnh đó, ông Park cũng nêu lên những hạn chế mà phần đông các cầu thủ U23 Việt Nam hiện đang gặp phải, nhất là vấn đề kinh nghiệm trận mạc. Ngoài ra còn có cả sự quá tải như trường hợp của Quang Hải qua nhận xét: “Tôi không đồng ý với các quan điểm rằng phong độ của Quang Hải đang không tốt. Chúng ta thử nghĩ xem, từ năm ngoái đến hiện tại, Quang Hải đã phải thi đấu với lịch trình rất khốc liệt ở các cấp độ đội tuyển và câu lạc bộ nên giờ cậu ấy cũng mệt mỏi”. HLV người Hàn Quốc mong giới truyền thông hãy nhìn Quang Hải bằng quan điểm khác.

Tin cùng chuyên mục