VCK U23 châu Á 2017:

Ông Park Hang Seo tin sẽ làm được kỳ tích

Các thành viên đội U23 Việt Nam, trong đó có HLV trưởng Park Hang Seo, đã có mặt tại lễ xuất quân lên đường dự VCK U23 châu Á 2017 ở sáng 29-12 và rất cả tin rằng một kết quả khả quan là có thể đạt được...

HLV Park Hang Seo tin sẽ có bất ngờ tại VCK U23 châu Á 2017. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang Seo tin sẽ có bất ngờ tại VCK U23 châu Á 2017. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV trưởng Park Hang Seo chia sẻ rất thẳng thắng “chúng tôi nỗ lực hết mình để làm điều gì đó đặc biệt, giành được kỳ tích tại giải”. Tuy nhiên, để có những kết quả khả quan ngay ở vòng bảng đối với U23 Việt Nam sẽ không dễ vì các đối thủ của chúng ta là U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria đều rất mạnh.

Ông Park Hang Seo khẳng định thêm “Tôi và các cầu thủ đang nỗ lực hàng ngày. Tôi tin là chúng tôi làm được kỳ tích. Chúng tôi cố gắng chứng minh bằng điểm số qua sự tập luyện nỗ lực vừa qua”.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc của đội U23 Việt Nam cho biết đối thủ U23 Hàn Quốc sẽ rất khó vượt qua nhưng dù là chúng ta phải gặp họ ở trận đầu vòng bảng ở VCK U23 châu Á 2017 thì bản thân ông cũng muốn thắng chính đội bóng quê hương.

Lãnh đạo VFF động viên đội U23 Việt Nam trước khi lên đường. Ảnh: NGỌC HẢI

“Tổ quốc của tôi là Hàn Quốc, đất nước của tôi là Hàn Quốc, tôi làn gười yêu nước. Nhưng tôi đang làm việc tại Việt Nam. Nói thẳng thắng, trong trận đấu đó, tôi thực sự muốn thắng U23 Hàn Quốc. Đội U23 Hàn Quốc đang tập trung ráo riết cho VCK lần này, các chương trình của đội này được giấu kín. Mỗi lần thi đấu giao hữu là họ đóng kín cửa ở trong nước, bí mật nên chúng tôi phải tìm cách riêng của mình để có thêm thông tin. Tôi đã có sự chuẩn bị của mình cho đội U23 Việt Nam”, ông Park Hang Seo tiết lộ.

Yếu tố thể lực cho một giải đấu rất quan trọng. Tuy vậy, HLV Park Hang Seo cho biết tới lúc này từng tuyển thủ đang gia tăng hơn về thể lực chứ bản thân ông chưa đánh giá cụ thể tất cả đạt được bao nhiêu % đủ như mình đề ra.

Đội trưởng Lương Xuân Trường: "U23 Việt Nam đã có 1 tháng chuẩn bị cùng nhau cho VCK U23 châu Á 2017. Đội đã cố gắng và có thời gian tập luyện đáng kể nên không có lý gì để không cố gắng nỗ lực đạt được thành tích như VFF đề ra. Tập thể tự tin hết mình". 

HLV Park Hang Seo nói “Từ sau phút 80 trong mỗi trận, sức lực cầu thủ đã bị bào mòn. Cầu thủ U23 Việt Nam có thể hình với thân trên khá mỏng, thân trên rất quan trọng trong vấn đề tranh chấp. Hàng ngày vào các buổi tối, chúng tôi vẫn yêu cầu cầu thủ tự tập thêm thể lực. Hiện chưa nói được cầu thủ đạt được thể lực bao nhiêu % đề ra nhưng việc thể lực đang tiến triển tốt”.

TTK Lê Hoài Anh: "Với biện pháp hồi phục, các bác sĩ đang làm việc cùng thành viên đội tuyển. Ngoài biện pháp chườm đá, chữa chấn thương thì thực phẩm chức năng cũng được bổ sung, các đề suất về vitamin thì chúng tôi đều có trao đổi với bác sĩ. Nếu có vấn đề gì để giúp đội tốt hơn thì lãnh đạo VFF cũng sẵn sàng đáp ứng".

Ông Park Hang Seo cho rằng sau giải đấu M-150 tại Thái Lan và trận giao hữu với đội Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) vừa qua, bản thân đội U23 Việt Nam đã rút được nhiều kinh nghiệm quý giá.

“Tôi biết còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện hơn cho U23 Việt Nam. Tiến độ của đội U23 VIệt Nam vẫn chưa đạt như tôi mong muốn. Tới giờ các cầu thủ đã hiểu được về mặt chiến thuật như tôi và BHL đề ra. Thông qua các trận đã thi đấu và giải M-150, cầu thủ của tôi rút kinh nghiệm nhiều để tự tin hơn. Tôi muốn tinh thần tự tin hơn, quyết chiến hơn trong các trận sắp tới có ở cầu thủ U23 Việt Nam tại VCK U23 Asian Cup 2017”.

Ngày 1-1-2018, đội U23 Việt Nam sẽ di chuyển tới Trung Quốc. Tại đây, đội có trận giao hữu với U23 Palestine trước khi đấu chính thức VCK U23 châu Á 2017. Ngày 11-1-2018, đội gặp U23 Hàn Quốc, ngày 14-1 gặp U23 Australia, ngày 17-1 gặp U23 Syria.

Tin cùng chuyên mục