Ông Park chưa tính đến phương án Filip Nguyễn và Alex Đặng

Đội tuyển Việt Nam đã tiến hành buổi tập đầu tiên vào chiều 29-10 nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE ngày 14-11 và Thái Lan ngày 19-11 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Do cùng thời điểm cả 2 đội tuyển tập luyện là ĐT Việt Nam và đội U22 Việt Nam nên đã thu hút khá đông giới truyền thông.

Ông Park và các học trò trên sân tập. Ảnh: Minh Hoàng
Ông Park và các học trò trên sân tập. Ảnh: Minh Hoàng

Trong phần trả lời báo chí trước buổi tập, ông Park đã có những đánh giá thận trọng trong 2 trận kế tiếp. Đánh giá về UAE và Thái Lan, HLV Park Hang-seo thể hiện sự tôn trọng với các đối thủ này qua nhận xét: “UAE và Thái Lan đều là những đội bóng mạnh. Họ có tham vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng. Chúng ta có lợi thế chơi ở sân nhà nhưng điều này đồng thời cũng mang đến gánh nặng tâm lý đối với các cầu thủ. Đội tuyển phải cố gắng chuẩn bị thật tốt và sẽ thi đấu hết mình”.

Ông Park chưa tính đến phương án Filip Nguyễn và Alex Đặng ảnh 1 Sau ngày 31-10 đội mới đầy đủ lực lượng từ các cầu thủ của Hà Nội và Quảng Nam. Ảnh: Hải Đăng/VFF
Ở đợt tập trung này ông Park đã gọi 2 tân binh là Lê Văn Đại (Thanh Hóa) và tiền đạo Ngân Văn Đại (Hà Nội). Bên cạnh đó ông cũng gọi lại Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng) và Ngô Hoàng Thịnh (TPHCM), cùng với việc giữ Tiến Linh lại ở đội U22 Việt Nam để hướng đến SEA Games 2019.
Ông Park chưa tính đến phương án Filip Nguyễn và Alex Đặng ảnh 2 Ông Park vẫn còn chưa an tâm với các cầu thủ gốc Việt được giới thiệu trong thời gian qua
Liên quan đến các cầu thủ gốc Việt mà dư luận đề cập gần đây cũng như qua các kênh chính thức hoặc không chính thức tiến cử cho đội tuyển, cụ thể là trường hợp của thủ môn Filip Nguyễn và tiền đạo Alex Đặng. HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Theo tôi được biết, thủ môn Filip Nguyễn đang làm thủ tục, nhưng không rõ cụ thể như nào. Về tiền đạo Alex Đặng, tôi nghĩ nếu cậu ấy trở về khoác áo Việt Nam lúc này cũng không giúp được nhiều cho đội bóng. Thứ nhất là thời điểm không phù hợp. Thứ hai là bất đồng ngôn ngữ. Tôi nghĩ chúng ta không nên quá kỳ vọng”.
Ông Park chưa tính đến phương án Filip Nguyễn và Alex Đặng ảnh 3 Đội tuyển Việt Nam có cơ hội vươn lên đầu bảng sau 2 trận trên sân nhà sắp tới
Về việc dự đoán những gương mặt xuất sắc của Việt Nam có thể sẽ được vinh danh tại Lễ trao các giải thưởng của bóng đá Đông Nam Á 2019 (AFF Awards 2019), HLV Park Hang-seo cho biết là ông thích chọn cả đội tuyển Việt Nam. Nhưng 3 người mà ông hy vọng sẽ được đề cử là Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải. “Họ là những người đại diện cho đội tuyển, những người đã vô địch AFF Cup. Tôi nghĩ, bất cứ cầu thủ Việt Nam nào giành giải thưởng cũng đều xứng đáng”, ông Park nói.

Tin cùng chuyên mục