Ông Park chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng cho SEA Games 30

Sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia tiếp đón Thái Lan vào tối 19-11 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, 2 tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng sẽ lập túc tập trung cùng đội tuyển U22 + 2 Việt Nam chuẩn bị lên đường tham dự SEA Games 30 ở Philippines.

Hùng Dũng (18) và Trọng Hoàng (8) được chọn tham dự SEA Games 30.
Hùng Dũng (18) và Trọng Hoàng (8) được chọn tham dự SEA Games 30.

Quyết định chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi này của HLV Park Hang-seo cho chiến dịch săn tìm tấm HCV SEA Games vừa được cho là bất ngờ đối với nhiều người, nhưng nếu đánh giá kỹ lực lượng đội tuyển U22 thời gian gần đây, thì việc Trọng Hoàng và Hùng Dũng được trao cơ hội là hoàn toàn hợp lý.

Cả hai tiền vệ Trọng Hoàng và Hùng Dũng đều rất đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Tất nhiên, ông Park khi đặt niềm tin vào Hùng Dũng, cũng có nghĩa ông cần chiếc “máy quét” vừa mạnh mẽ, vừa giàu năng lượng cho cuộc hành trình của đội tuyển U22+2 Việt Nam trên đất Philippines.

Hùng Dũng chơi nổi bật trong màu áo của đội tuyển Việt Nam, phô diễn gần như đầy đủ phẩm chất của một “cao thủ” ở trung tuyến. Trong khi đó, dù đã bước sang tuổi 31, Trọng Hoàng vẫn là chuyên gia chạy cánh hiếm có ở làng bóng đá Việt hiện nay. Cầu thủ xứ Nghệ giống như một con thoi ở biên trái, lên xuống nhịp nhàng dựa vào nền tảng thể lực sung mãn khó ai bì kịp.

Ở đội tuyển quốc gia, Trọng Hoàng và Văn Hậu là 2 mũi tấn công biên tiềm ẩn đầy mối nguy hiểm, nên khi HLV Park Hang-seo quyết định giữ 2 vị trí này cho đội tuyển U22+2 Việt Nam, người ta hoàn toàn có thể tin vào một cuộc “thập tự chinh” đầy hoàn hảo của thầy trò họ ở Philippines tới đây.

Có lẽ, điều đáng tiếc nhất mà ông Park không muốn nhắc đến chính là sự thiếu vắng của trung vệ Trần Đình Trọng trong thành phần đấn Philippines kỳ này, vì anh không thể bình phục hẳn sau chấn thương. 

Sau trận Việt Nam tiếp Thái Lan tối 19-11, ông Park Hang-seo sẽ cùng 8 tuyển thủ Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Văn Hậu và Thành Chung sẽ bay vào TPHCM để hội quân cùng đội tuyển U22+2 Việt Nam, chỉ vài ngày trước khi lên đường tham dự SEA Games 30.

Dự kiến, thầy trò ông Park sẽ bay sang Manila vào ngày 22-11, trước khi chốt lại danh sách 21 tuyển thủ cuối cùng. Ở vòng đấu bảng môn bóng đá nam, đội tuyển U22+2 Việt Nam sẽ ra quân gặp Brunei vào ngày 25-11, gặp Lào vào ngày 28-11, đụng Indonesia (ngày 1-12), gặp Singapore (ngày 3-12) và khép lại vòng bảng với trận gặp Thái Lan vào ngày 5-12.

Tin cùng chuyên mục