Ông Miura làm mới cỡ nào?

GIA HUY

Tuyển Việt Nam trước lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018

Cuộc chạm trán với đối thủ “lót đường” Đài Loan có tính chất then chốt với khả năng giành vé đi tiếp của thầy trò Miura. Vì vậy, ông Miura không thể thiếu thận trọng trong đợt tập trung ngắn ngủi sắp tới.

Ông Miura làm mới cỡ nào? ảnh 1

Ảnh: D.P

Theo kế hoạch, ngay sau khi vòng 24 V-League kết thúc, thầy trò Miura sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 2-9. Đội bóng của ông thầy người Nhật có 2 ngày tập luyện tại đây rồi lên đường sang Đài Loan vào 5-9. Điều này đồng nghĩa, kế hoạch đá giao hữu với Philippines không xảy ra, do VFF không thể bố trí được thời gian, đặc biệt là sắp xếp lại lịch V-League.

Thời gian tập trung đã cận kề, nhưng đến hôm qua (26-8), mọi động tĩnh về bản danh sách sắp được HLV Miura triệu tập đều được giữ kín. Một quan chức VFF cho biết, HLV Miura sẽ chỉ công bố danh sách tập trung của tuyển Việt Nam sau khi vòng 24 V-League hạ màn. Bởi ông thầy người Nhật không muốn công bố sớm, tác động đến tâm lý cầu thủ và đặc biệt là nguy cơ xáo trộn, một khi cầu thủ mà ông Miura định gọi lên tuyển dính chấn thương.

Dĩ nhiên việc VFF và ông Miura chờ đến giờ chót chỉ là thủ thuật mang tính “câu giờ”. Suốt thời gian qua, ông thầy người Nhật đã lăn lộn khắp trong Nam, ngoài Bắc để tìm quân cho đội tuyển. Vì vậy, việc dựng lên bản danh sách cho tuyển Việt Nam không phải là vấn đề quá khó khăn. Chính ông Miura cũng hé lộ rằng, với quỹ thời gian ngắn tập trung, tuyển Việt Nam không thể thay mới ồ ạt lực lượng mà chủ yếu dùng bộ khung cũ. Ngay cả những cầu thủ trẻ cũng cân nhắc dùng… người cũ, như Công Phượng, Duy Mạnh, Phi Sơn...

Dù sao, trước cuộc hội quân của tuyển Việt Nam, người ta vẫn tò mò với bản danh sách của ông Miura, nhất là việc đưa ra những gương mặt mới. Lần trước, ông Miura đã gây sốc với quyết định điền tên Quốc Trung, Khánh Lâm (Hải Phòng) chỉ sau vài chục phút chứng kiến họ chơi trên sân. Cho nên, việc ai trở thành tân binh của tuyển Việt Nam cũng là những tò mò thú vị.

Trên thực tế, trong bối cảnh lúc này, thật khó đòi hỏi ông Miura làm mới quá mạnh mẽ. Tuyển Việt Nam đã định hình được bộ khung từ phòng ngự đến tấn công, vì vậy, có thể sự thay đổi chủ yếu nằm ở vị trí gác đền. Đây là vị trí cốt yếu, làm ông Miura luôn bận tâm trong suốt thời gian qua. Một phần do Nguyên Mạnh chấn thương dài hạn, Tô Vĩnh Lợi chưa đủ độ tin cậy tuyệt đối, còn Văn Hưng (SHB.Đà Nẵng), Thanh Diệp (Đồng Nai) thì lúc mờ, lúc tỏ. Vì thế, có tin trợ lý Nguyễn Đức Cảnh đã tiến cử Anh Đức (HN T&T), đó cũng là sự lựa chọn hợp lý....

Danh sách ĐTQG trận gặp Đài Loan vẫn chưa được tiết lộ. Ảnh: MINH HOÀNG


GIA HUY

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục