Ông Lê Trí Trường tiếp tục giữ vai trò Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam khóa 7

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã hoàn tất Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 7 (2021-2025) và bầu ra ban chấp hành cùng các vị trí quản lý mới. 
Tổng thư ký VFV nhiệm kỳ 7 Lê Trí Trường.
Tổng thư ký VFV nhiệm kỳ 7 Lê Trí Trường.

Sau 1 năm bị hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19, Đại hội nhiệm kỳ 7 của Liên đoàn bóng chuyền đã họp phiên toàn thể tại Hà Nội sáng 12-12 qua đó bầu ông Hoàng Ngọc Huấn (Chủ tịch HĐQT Công ty truyền hình cáp Việt Nam – VTVCab) làm tân Chủ tịch Liên đoàn. Ông Lê Trí Trường tiếp tục được Ban chấp hành của Liên đoàn bóng chuyền nhiệm kỳ 7 bầu làm Tổng thư ký. Trước đó, ông Trường là Tổng thư ký Liên đoàn của khóa 6.

Đại hội đã có điều chưa xảy ra trong tiền lệ là bầu thêm ứng viên tự ứng cử làm ủy viên ban chấp hành Liên đoàn ngay khi Đại hội đang diễn ra. Trường hợp trên là ông Đào Hữu Huyền (Chủ tịch CLB bóng chuyền nữ HCĐG Hà Nội). Ông Huyền đã tham dự Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 7 với vai trò khách mời và đại biểu đại diện cho 1 đội bóng của Liên đoàn nhưng không thuộc nhân sự được đề cử bầu vào ban chấp hành.

Tuy nhiên, với phát biểu nói về thực trạng của bóng chuyền từ quan điểm của mình, đồng thời xin tự ứng cử vào danh sách bầu đại biểu ban chấp hành thì cuối cùng ông Huyền đã có tên trong 24 thành viên Ban chấp hành ở nhiệm kỳ 7. Trước đó, con số đề xuất chỉ là 23 người.

Liên đoàn bóng chuyền nhiệm kỳ 7 đã bầu ban thường vụ gồm ông Hoàng Ngọc Huấn (Chủ tịch); ông Trần Đức Phấn, ông Phạm Ngọc Sơn, ông Lê Đắc Lâm, bà Trần Thùy Chi (4 Phó Chủ tịch); ông Lê Trí Trường (Tổng thư ký) và ông Nguyễn Bá Nghị (ủy viên). Đáng chú ý, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch chuyên môn.

Một điều người trong giới chuyên môn cũng đã đặt ra rằng khi nhân sự quản lý mới của Liên đoàn khóa 7 có Chủ tịch và Phó Chủ tịch là người đang quản lý các công ty về truyền hình, truyền thông thì vấn đề bản quyền truyền hình các giải đấu của bóng chuyền Việt Nam sẽ được thực hiện như thế nào và với lợi nhuận ra sao.

Ưu tiên của Liên đoàn bóng chuyền nhiệm kỳ 7 là tăng cường công tác xã hội hóa, tìm nguồn tài trợ. Theo báo cáo tài chính, ở năm hoạt động 2020 mức thu của Liên đoàn thông qua tài trợ, xã hội hóa chỉ hơn 4,6 tỉ đồng. Tính tới hết tháng 10 năm nay, Liên đoàn mới chỉ thu được 3,1 tỉ đồng. Năm nay, Liên đoàn đã tìm được nhà tài trợ mới cho giải bóng chuyền vô đich quốc gia và chính thức kết thúc hợp đồng với các đơn vị của ngành dầu khí ở giải vô địch.

Tin cùng chuyên mục