Ông Lê Quốc Phong ra mắt nhà máy Bình Điền 2

Sáng 30-3 tại Khu công nghiệp Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An), Nhà máy phân bón Bình Điền 2 - thương hiệu 2 Phong - đã chính thức ra mắt sau gần 2 năm xây dựng…

Lễ ra mắt Ban lãnh đạo nhà máy Bình Điền 2.
Lễ ra mắt Ban lãnh đạo nhà máy Bình Điền 2.

Theo ông Lê Quốc Phong (nguyên Tổng giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP sản xuất và kinh doanh phân bón Bình Điền 2 - nhà máy được hình thành từ 3 nhà sáng lập chính là Tập đoàn Vinacam, Công ty TNHH Vận tải thương mại & dịch vụ Vinh Quản và Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Mai Xá.

Nhà máy phân bón Bình Điền 2 được khởi công xây dựng vào tháng 7-2016 và hoàn thành vào cuối tháng 11-2017, trên diện tích 3ha tại KCN Long Hậu. Đây là một KCN hoàn chỉnh, có đầy đủ cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống điện và xử lý nước thải. Mặt trước hướng ra đường bộ tiếp giáp với đường cao tốc Bến Lức - TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; mặt sau của nhà máy tiếp giáp với sông Kinh, thuận lợi cho vận chuyển, thủy, bộ, thông thương với cả khu vực miền Tây, miền Đông giáp với Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Công suất thiết kế ban đầu của nhà máy là 100.000 tấn sản phẩm/năm với số vốn đầu tư cho giai đoạn đầu là 319 tỷ đồng (gần 14 triệu USD) do Vietinbank chi nhánh Thủ Thiêm bảo trợ. Dây chuyền sản xuất của nhà máy được các nhà khoa học, đội ngũ kỹ sư chế tạo máy chuyên nghiệp Việt Nam thiết kế, chế tạo theo công nghệ tiên tiến; sử dụng nhiên liệu và năng lượng đảm bảo hiệu quả và thân thiện với môi trường. Cuối tháng 11-2017 các sản phẩm của nhà máy bắt đầu được đưa ra thị trường.

Sản phẩm của nhà máy phân bón Bình Điền 2 - thương hiệu 2 Phong, gồm các sản phẩm phân bón hữu cơ, vi sinh và các sản phẩm NPK cao cấp. Đặc điểm nổi bật của phân bón Bình Điền 2 là có chứa thêm hàm lượng hữu cơ thế hệ mới cùng với vi lượng thông minh, tạo ra sự khác biệt về chất lượng mang tính chiến lược, giúp cải tạo đất và tiết kiệm phân bón.

Giai đoạn 2 nhà máy sẽ đầu tư thêm trên 200 tỷ đồng (gần 10 triệu USD) để sản xuất từ 40-50.000 tấn phân hữu cơ nano, hữu cơ thế hệ mới; góp phần đưa đến người tiêu dùng những nông sản an toàn, hướng tới một nền nông nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững.

Tin cùng chuyên mục