“Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson vs “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov (?): Hy vọng hão huyền của “Ông bầu trọc đầu” Dana White

Trong thời gian gần đây, “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson đã thường xuyên gọi tên “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov. Võ sĩ MMA hết thời người Mỹ cố gắng khơi gợi lại ân oán ngày nào và hy vọng kéo ông bầu của Eagle FC quay trở lại lồng sắt bát giác của UFC. Chủ tịch UFC, ông Dana White rất hoan nghênh ý tưởng này. Nhưng nó hoàn hoàn không khả thi!

Trận đấu giữa Khabib và Ferguson chưa bao giờ diễn ra và sẽ không bao giờ xảy ra
Trận đấu giữa Khabib và Ferguson chưa bao giờ diễn ra và sẽ không bao giờ xảy ra

Hôm 4-6, Ferguson chia sẻ anh muốn đấu với cả Khabib lẫn… Charles “Do Bronx” Oliveira từ Favela trên Twitter của mình: “Chẳng có gì là ân oán cá nhân cả, nhưng tôi không thật sự sẵn sàng cho trận đấu trước đây với Oliveira (trận mà Ferguson đã để thua điểm số sau 3 hiệp đấu). Anh ta là một gã trai tốt, và chúng tôi sẽ lại vượt qua con đường của anh ta. Tôi đã từng đánh bại bất kỳ gã trai nào trải qua một trại huấn luyện nghiêm túc. Một trận đấu với Khabib cũng sẽ gây phấn khích. Các CĐV sẽ yêu thích cuộc đối đầu này”.

Ferguson chưa bao giờ tôn trọng Khabib. Tiếc là, ở thời kỳ “đỉnh phong”, anh không có cơ hội đấu với võ sĩ khét tiếng người Nga. Khi Khabib trở thành “nhà vô địch tối thượng của UFC”, anh này cũng chưa từng đối đầu với “Ông kẹ Mỹ”. Đó là lý do Ferguson không hề phục các chiến thắng của Khabib, anh nói đó là do võ sĩ người Nga chưa đấu với anh, nếu không, Khabib đã không giải nghệ với thành tích “bất khả chiến bại”. Tuy vậy, có vẻ như Ferguson đã quá hoang tưởng, nhất là khi anh đã “hết thời”, với 4 trận thua liên tiếp gần đây.

Nói về võ sĩ người Mỹ, Khabib cho biết: “Tôi không chỉ trích hắn ta. Tôi thích hắn ta, nhưng tôi nghĩ đầu óc của hắn ta có chút vấn đề. Cho dù, sẽ là tốt cho hắn ta. Bởi vì, ở tuổi 38, bạn không phải thượng đài với tất cả những con sư tử trẻ trung. Bọn họ trẻ trung, tươi tắn - và tràn đầy khát khao, còn hắn ta đã 38 tuổi. Nếu hắn ta muốn kiếm tiền, hãy đến với tôi (với giải Eagle FC). Hãy đến Chương trình Ultimate, trở thành một HLV, và trở thành một người đàn ông nhã nhặn. Như vậy sẽ tốt hơn cho hắn ta, cho gia đình và con cái của hắn ta. Nhưng tôi không nghĩ hắn ta lại đủ thông minh để làm ăn kinh doanh với tôi…”.

Ferguson đã hết thời. Trận thua thảm trước “Iron” Michael Chandler hồi tuần trước (mặt của Ferguson lĩnh trọn một cú đá của Chandler và anh này ngã vật xuống sàn đài như một cây chuối bị chặt gốc, bất tỉnh nhân sự và thua KO rõ ràng) là trận thua thứ 4 liên tiếp của “Ông kẹ Mỹ” và điều đó cho thấy, anh nên chấm dứt sự nghiệp, thay vì “cố đấm ăn xôi” và mặt dày đòi đầu với những võ sĩ tên tuổi, đòi tái chiến với những gã trai trẻ. Trong khi đó, với vị thế là ông bầu của EFC, Khabib sẽ chẳng bao giờ hạ mình nhận đấu Tony…

Vậy nên, hy vọng của “Ông bầu trọc đầu” cho trận đấu “Tony vs Khabib” chỉ là hão huyền. Chủ tịch White vừa cho biết: “Tôi hoàn toàn ùng hộ ý tưởng này. Tôi hy vọng họ sẽ khiến người kia giận dữ, đủ để tôi đưa họ vào một trận chiến”. Người ta từng 5 lần lên ý tưởng để Ferguson đấu với Nurmagomedov. Không lần nào thành công, và chắc chắn sẽ chẳng có lần thứ 6, khi Khabib đang làm giàu với công việc ông bầu một giải MMA.

Tin cùng chuyên mục