Ông Hoàng Thái Phương làm Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM

Sáng nay 26/11, Đại hội thành lập Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM đã được diễn ra tại khách sạn Majestic (Quận 1, TPHCM) và qua đó bầu ra 13 thành viên ban chấp hành và 4 thành viên ban kiểm tra cho nhiệm kỳ I (2021 – 2025).

Ông Hoàng Thái Phương đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM nhiệm kỳ 2021-2025. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ông Hoàng Thái Phương đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM nhiệm kỳ 2021-2025. Ảnh: NGUYỄN ANH

Thể thao điện tử đang dần lớn mạnh tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. TPHCM hiện có hơn 40 câu lạc bộ và hơn 600 vận động viên tham gia tập luyện, thi đấu ở các giải quốc gia cũng như các đấu trường thế giới. Các VĐV của TPHCM đã tham dự các giải như: Vô địch Thế giới AWC 2019 (Đà Nẵng), Vô địch Đông Nam Á, VĐV đã đạt được HCĐ tại SEA Games 30.  

Ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông Hoàng Thái Phương (Giám đốc công ty Cổ phần TMDV Phong Vũ) đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn. Ông Trịnh Công Phương (Phó Giám đốc ưu Trung tâm TDTT Hoa Lư) giữ chức Phó Chủ tịch thường trực liên đoàn, đồng thời ông Nguyễn Quang Hưng (Giám đốc công ty CP công nghệ TEKO Việt Nam), ông Ôn Như Bình (Giám đốc chiến lược công ty TNHH DV số DIGILIFE VN (VNPay) và ông Lê Minh Trí (Giám đốc Thể thao điện tử công ty CP Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam) giữ chức Phó Chủ tịch. Ngoài ra, ông Phan Đăng Dũng (Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty CP Thể thao điện tử Việt Nam) giữ chức Tổng Thư ký Liên đoàn.

Ông Hoàng Thái Phương làm Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM ảnh 1 Ban chấp hành Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM nhiệm kỳ 2021-2023. Ảnh: NGUYỄN ANH
Với việc Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM được thành lập hứa hẹn sẽ thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể thao điện tử, từ đó phát triển tài năng, không ngừng nâng cao thành tích tại các giải đấu trong và ngoài nước. Cùng với ngành TDTT, tiếp tục đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, trọng tài, HLV và VĐV có trình độ chuyên môn cao.
Đối với thể thao thành tích cao, Liên đoàn Thể thao điện tử TPHCM xác định rõ những mục tiêu như mời chuyên gia có trình độ cao huấn luyện các đội tuyển, tập trung đầu tư cho các VĐV có khả năng theo từng nội dung, theo hình thức trung ương và địa phương cùng phối hợp; tổ chức tập huấn, thi đấu và tổ chức các giải đấu quốc gia và quốc tế; đào tạo đội ngũ cán bộ, trọng tài, HLV và VĐV có trình độ cao, có đẳng cấp quốc tế thông qua việc cử tham dự các khóa đào tạo quốc gia và quốc tế.

Được biết, trong tháng 9 vừa qua, nhằm hưởng ứng chương trình vận động của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Liên đoàn thể thao điện tử thành phố đã tài trợ 20 máy tính bảng, đồng thời vận động các thành viên liên đoàn đóng góp mua máy tính bảng để trao tặng cho các em học sinh khó khăn học trực tuyến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, cho thấy sự quan tâm, đồng hành của Liên đoàn thể thao điện tử TPHCM với các công tác cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục