“Ông Hoàng” Chris Froome trở lại Tour de France

Hồi đầu tuần, đội Israel Start-Up Nation thông báo Michael Woods sẽ là mũi đánh áo vàng chủ lực ở Tour de France 2021. Nhưng chỉ 24 giờ sau, đội đua này tiết lộ thêm tay đua 4 lần mặc Áo vàng chung cuộc Tour de France Chris Froome sẽ là một trong tám thành viên có mặt trong buổi xuất phát tại Brest ngày 26-6.

Chris Froome trở lại Tour de France sau 2 năm vắng bóng
Chris Froome trở lại Tour de France sau 2 năm vắng bóng

Ngay sau đó, tay đua được liệt vào hàng ngũ huyền thoại của làng xe đạp đương đại Chris Froome đã lên tiếng xác nhận: “Sau hai năm vắng mặt ở Tour de France, tôi rất nóng lòng được trở lại. Đó là một hành trình gian khổ kể từ sau khi tôi bị tai nạn tại Critérium du Dauphiné 2019. Tôi sẽ xem đây vừa là thử thách vừa là động lực cho mình”.

Quyết địnhh có phần bất ngờ của đội Israel Start-Up làm dấy lên nỗi trong lòng CĐV nhà bởi “một rừng không thể hai cọp”. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng Michael Woods có được phong độ tốt hơn và vừa giành áo đỏ vua leo núi Tour de Suisse vừa kết thúc tại Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, so về đẳng cấp, tay đua người Canada không thể so bì với Chris Froome – người đã 4 lần đăng quang Tour de France.

“Ông Hoàng” Chris Froome trở lại Tour de France ảnh 1 Chris Froome từng 4 lần mặc áo vàng chung cuộc Tour de France

Như hiểu được sự tế nhị của vấn đề, Chris Froome cho biết anh sẽ lui lại, chấp nhận chạy hỗ trợ cho đàn em Michael Woods.

“Tôi đã nỗ lực không mệt mỏi để đạt được vị trí của mình. Mặc dù tôi không có tham vọng sẽ là mũi đánh chủ lực áo vàng của đội khi trở lại với giải năm nay nhưng tôi hi vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho đội trong vai trò một đội trưởng. Chúng tôi có một ứng cử viên nặng ký cho chiếc áo vàng giải năm nay là Michael Woods, và tôi mong muốn cống hiến hết sức mình cho anh ấy và toàn đội đến đích cuối cùng tại Paris”.

“Ông Hoàng” Chris Froome trở lại Tour de France ảnh 2 Chris Froome (trái) sẽ sát cánh hỗ trợ Michael Woods

Ở tuổi 36, lại phải trải qua một chấn thương nghiêm trọng tưởng chừng phải kết thúc sự nghiệp vào năm 2019, Chris Froome thừa nhận phong độ và thể lực của mình chưa đủ cạnh tranh các danh hiệu của Tour de France, nhất là sau màn trình diễn kém ấn tượng tại Critérium du Dauphiné mới đây.

Chris Froome đã nỗ lực tìm lại chính mình sau khi chuyển từ Ineos Grenadiers đến Israel Start-Up Nation mùa đông vừa qua. Tuy nhiên, không thể trong một sớm một chiều mà tay đua huyền thoại người Anh có thể đạt được tiêu chuẩn của một ứng cử viên ở các Grand Tour. Có chăng, Chris Froome sẽ Tour de France như bước đệm, làm nóng hướng đến Vuelta a Espana.

“Ông Hoàng” Chris Froome trở lại Tour de France ảnh 3 Israel Start-Up Nation đang nỗ lực chuẩn bị cho Tour de France

Kinh nghiệm của Chris Froome là tài sản quý giá cho Israel Start-Up Nation -  đội đua còn non trẻ của làng xe đạp thế giới và chỉ mới xuất hiện lần thứ hai trong Tour de France.  

“Chris Froome sẽ là đội trưởng của chúng tôi trong Tour de France năm nay. Với tư cách là người 4 lần chiến thắng Tour de France, giá trị kinh nghiệm của anh ấy không thể bị đánh giá thấp. Nó sẽ cực kỳ hữu ích cho cả đội trong suốt cuộc đua ”, giám đốc thể thao Rik Verbrugghe của đội Israel Start-Up Nation cho biết.

Tin cùng chuyên mục