‘Ông già gân’ tại V-League tắt điện trước Công Phượng

Việc góp mặt tại vòng 12 đã biến Phùng Văn Nhiên trở thành một trong những cầu thủ nhiều tuổi nhất tại V-League. Lão tướng 38 tuổi từng tuyên bố giải nghệ trong mày áo CLB Hải Phòng sau khi mùa giải 2017 khép lại.
Những pha đảo người của Công Phượng luôn làm Phùng Văn nhiên trở tay không kịp. Ảnh: Dũng Phương
Những pha đảo người của Công Phượng luôn làm Phùng Văn nhiên trở tay không kịp. Ảnh: Dũng Phương
Bất ngờ vào cuối tháng 3-2020, hậu vệ Văn Nhiên tái xuất trong các buổi tập của CLB Nam Định. Bằng tất cả nỗ lực, cựu trung vệ tuyển Việt Nam đã thuyết phục được HLV Nguyễn Văn Sỹ giữ anh lại như là một phần quan trọng trong đội hình đội bóng thành Nam ở giai đoạn lượt về V-League 2020.
‘Ông già gân’ tại V-League tắt điện trước Công Phượng ảnh 1 Kèm không nổi sức trẻ của Công Phương và cựu trung vệ tuyển Việt Nam Phùng Văn Nhiên đành bất lực nhìn cầu thủ gốc Nghệ An nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.
Vòng 12 V-League 2020 chính là trận đấu đầu tiên của Văn Nhiên trong màu áo đội bóng mới. Trớ trêu thay, ngày trở lại này thật sự là một cơn ác mộng với lão tướng 38 tuổi này.

Ban huấn luyện CLB Nam Định tung Văn Nhiên vào sân ngay từ đầu, và giao luôn việc bắt chết Công Phượng, mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của CLB TP.HCM.

Rõ ràng đây là nhiệm vụ bất khả thi với “ông già gân”, bởi đơn giản, Công Phượng đang có được phong độ cực kỳ cao trong màu áo CLB TP.HCM.

‘Ông già gân’ tại V-League tắt điện trước Công Phượng ảnh 2 Phùng Văn Nhiên luôn theo chặt tiền đạo Công Phượng.
Việc hoá giải tiền đạo gốc Nghệ An thực sự là một bài toán khó đối với bất kỳ hàng thủ nào, trong khi đây lại là một lão tướng 34 tuổi không có được thể lực tốt nhất.

Không có gì khó hiểu khi hành lang cánh phải của CLB Nam Định luôn bị đặt vào tình thế báo động bởi các pha bứt tốc của Công Phượng. Minh chứng rõ nét nhất chính là ở bàn thua thứ 3 của đội khách.

‘Ông già gân’ tại V-League tắt điện trước Công Phượng ảnh 3 Sức trẻ của Công Phượng đã giúp cầu thủ này luôn biết cách vượt qua ông già gân Phùng Văn Nhiên như thế nào.
Công Phương có pha đột phá và bật tường tinh quái để loại bỏ người đàn anh Văn Nhiên trước khi tung ra cú sút ở góc hẹp, đánh bại thủ thành Đinh Xuân Việt.

Một điểm đáng chú ý khi Văn Nhiên đã có 6 năm khoác lên mình màu áo HAGL từ mùa giải 2008. Đến mùa giải 2014, Văn Nhiên phải rời phố núi, một phần vì chấn thương, phần khác vì cuộc trẻ hóa triệt để của bầu Đức dành cho lứa I, II HAGL JMG của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường….

‘Ông già gân’ tại V-League tắt điện trước Công Phượng ảnh 4 Công Phượng và đồng đội ăn mừng cú đúp vào lưới Nam Định để đem về chiến thắng 5-1 trước Nam định cho chủ nhà TPHCM.
Ngày gặp lại nhau, Văn Nhiên và Công Phượng lại ở 2 màu áo khác nhau, không còn là màu áo phố Núi. Nhưng “hậu sinh khả uý”, Công Phượng đã chiến thắng được đàn anh của mình khi giúp đội nhà đánh bại CLB Nam Định với tỷ số 5-1, và chính Phượng cũng đã có riêng cho mình một cú đúp.

Tin cùng chuyên mục