‘Ông già gân’ Lê Tấn Tài

Ở tuổi 38, khi đồng đội đồng trang lứa đã chuyển sang công việc “gõ đầu trẻ”, huấn luyện ở các CLB chuyên nghiệp hay giải nghệ để chuyển ngả rẽ khác thì Lê Tấn Tài vẫn miệt mài tập luyện, cùng thế hệ đàn em, đàn cháu “xỏ giày” ra sân thi đấu đỉnh cao.

Lê Tấn Tài mang băng thủ quân khi trở về Khánh Hòa. Ảnh: MINH SƠN
Lê Tấn Tài mang băng thủ quân khi trở về Khánh Hòa. Ảnh: MINH SƠN

Tròn 10 năm, kể từ khi Khatoco Khánh Hòa chuyển giao suất dự V-League 2013 cho Hải Phòng, Tấn Tài mới trở về phục vụ cho đội bóng quê hương, cũng là bến đỗ cuối trong đời cầu thủ. Đỉnh cao sự nghiệp ở Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Hà Tĩnh và Hà Nội FC, tiền vệ sinh năm 1984 đã sưu tập đầy đủ danh hiệu quốc gia. Nên khi hồi hương, cựu tuyển thủ Việt Nam bằng kinh nghiệm dày dặn nhận được kỳ vọng sẽ dìu dắt và giúp đàn em, đàn cháu nâng tầm về chuyên môn.

Chiếc băng thủ quân mà HLV Võ Đình Tân cùng đồng đội giao phó, vì thế cũng là niềm tin tuyệt đối mà mọi người dành đến Tấn Tài.

Cuối tháng 3 tới, Tấn Tài chính thức chạm ngưỡng tuổi 38. Nhưng nhìn cựu tuyển thủ Việt Nam chạy khỏe và đá “bao sân” suốt 90 phút trong chuyến làm khách tại Huế thuộc trận ra quân Giải hạng Nhất quốc gia 2022 khiến giới mộ điệu cũng phải dành sự thán phục. Mà giáp mặt đội trưởng của Khánh Hòa là những cầu thủ Huế chỉ mới 21-22 tuổi, tức đủ tuổi dự SEA Games 31 lẫn 32, thậm chí có thể gọi Tấn Tài... bằng chú.

‘Ông già gân’ Lê Tấn Tài ảnh 1 Lê Duy ghi bàn thắng sau đường kiến tạo của Tấn Tài
Sức trẻ của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước kinh nghiệm, sự nhiệt huyết và tinh thần chiến binh của Tấn Tài. Chính tiền vệ sinh năm 1984 là người treo quả phạt góc đầy khó chịu, gây ra sự bối rối cho hàng thủ Huế và để Lê Duy băng vào đánh đầu mở điểm cho Khánh Hòa.

Tấn Tài đã tái hiện “tuổi xuân” của sự nghiệp bằng những bước chạy thanh thoát. Cầu thủ người Ninh Hòa (Khánh Hòa) thừa hiểu thi đấu ở vòng tròn trung tâm, vốn điểm nóng quyết định đến khả năng chiến thắng của đội nhà, nếu không đảm bảo tốt thể lực thì khó lòng tranh chấp. Vậy nên, Tấn Tài sở hữu động cơ bền bỉ nhờ vào sự lành mạnh trong sinh hoạt và tập luyện. Lối sống chuẩn mực và cách ứng xử được lòng mọi người của anh, đồng thời trao dồi thêm kiến thức bằng việc đi học các khóa huấn luyện viên trở thành tấm gương cho lớp cầu thủ trẻ học tập. Có Tấn Tài, HLV Võ Đình Tân không khác gì có thêm trợ lý đắc lực hỗ trợ trên sân lẫn hậu trường.

Một điểm rời khỏi Cố Đô trong ngày khai màn Giải hạng Nhất quốc gia 2022 là kết quả chấp nhận với Khánh Hòa, và riêng cá nhân Tấn Tài, công thần một thời của đội tuyển Việt Nam đã để lại dấu ấn sâu đậm cũng như kỳ vọng lớn với màn hồi hương ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục