Ông Đặng Thanh Hạ trở thành tân trưởng ban trọng tài

Nguồn tin từ VFF cho biết Ban trọng tài đã có sếp mới sau buổi họp vào ngày 5-12, buổi họp được xem là có một số thay đổi, bổ sung quan trọng về nhân sự.

Ông Đặng Thanh Hạ
Ông Đặng Thanh Hạ

Tại buổi họp, Trưởng Ban trọng tài VFF khóa VIII Dương Văn Hiền chính thức thôi nhiệm vụ. Ông Dương Văn Hiền là Phó ban trọng tài VFF khóa VII, rồi nhận nhiệm vụ Trưởng ban trọng tài khóa VIII. Mới đây tại Đại hội VFF khóa IX, ông Hiền đã xin rút lui không ứng cử Ban chấp hành vào giờ chót, có tin là để tập trung cho công việc ở Ban trọng tài. Nhưng ở phiên họp chiều 5-12, ông đã không nhận được sự tín nhiệm cao từ VFF.

Ủy viên Ban trọng tài Đặng Thanh Hạ là người lên thay, sẽ chính thức điều hành Ban trọng tài từ mùa bóng 2023. Đây cũng là kết quả bất ngờ bởi phó ban trọng tài Võ Minh Trí cũng không được tín nhiệm.

Ông Đặng Thanh Hạ là giám sát và giảng viên của Ban trọng tài VFF, từng được FIFA mời sang UAE học bồi dưỡng để trở thành giám sát trọng tài cấp FIFA. 

Bên cạnh việc bổ nhiệm Trưởng Ban trọng tài mới, Ban chấp hành VFF quyết định bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Hội, Ủy viên Ban chấp hành VFF khóa IX, vào Thường trực VFF. Như vậy, Thường trực VFF có 5 thành viên gồm Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, 3 Phó Chủ tịch Trần Anh Tú, Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Trung Kiên và Ủy viên Nguyễn Quốc Hội.

Tin cùng chuyên mục