Ông Chung Hae-song và ván cờ quyết định

Ngày “tái xuất” với đội TPHCM, HLV Chung Hae-song yêu cầu được đặc quyền về quyết định mọi việc. Đồng nghĩa ông thầy Hàn Quốc đang chơi một “canh bạc lớn”.

CLB TPHCM đang tập luyện tại Vũng Tàu.
CLB TPHCM đang tập luyện tại Vũng Tàu.

Lần thứ hai cựu trợ lý HLV Guss Hiddink được lãnh đạo CLB TPHCM tin tưởng. Nhân chuyện các lãnh đạo “xuống nước”, ông Chung đã chớp lấy một đặc quyền được quyết định mọi việc. Điều đó giúp ông thầy Hàn Quốc đủ dũng khí để “tái cơ cấu” lại đội bóng.

Ông thay đổi hàng loạt từ vị trí Trưởng đoàn, cabin chiến thuật và bầu lại ban cán sự và giải thích muốn làm những điều tốt nhất cho đội bóng để đổi mới bầu không khí. Nhưng giới trong nghề đều hiểu ngầm HLV người Hàn Quốc đang muốn làm sạch những “vật chướng” để yên tâm hành nghề.

Một tờ báo lớn tại Hàn Quốc từng hé lộ những gai góc tại CLB TPHCM bằng cách dẫn lời HLV Chung. Dù cho ông Chung đã lên tiếng phủ nhận thế nhưng khó thoát khỏi sự dèm pha. Không ngẫu nhiên những thông tin “ngầm” của một CLB Việt Nam lại bị tung trên mặt báo nước ngoài đầy tường tận và chi tiết. Nhất là khi ông Chung đang chịu sức ép lớn sau trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội tại vòng 9 V-League.

Ông Chung Hae-song và ván cờ quyết định ảnh 1 CLB TPHCM với đích ngắm sớm quay lại đường đua vô địch
Hành nghề 3 năm tại Việt Nam, HLV Chung hiểu rõ văn hóa của bóng đá Việt. Đặt trong bối cảnh phải trực tiếp làm việc với Chủ tịch và Trưởng đoàn CLB TPHCM từng có thâm niên làm công tác huấn luyện nên khó tránh những chuyện tế nhị. Vì thế HLV Chung muốn lãnh đạo giao toàn quyền cho HLV trưởng và nhấn mạnh nếu đội bóng có thất bại thì HLV sẽ “tâm phục khẩu phục” khi bị sa thải.

Một khi được lãnh đạo nhún nhường để trao quyền tự quyết, HLV Chung đang bước vào một “canh bạc tất tay”. Và có thể thời gian hành nghề của ông tại Việt Nam khép lại trong năm 2020 nếu CLB TPHCM trắng tay. Năm nay á quân V-League được rót mạnh tiền để chí ít phải đạt ngưỡng thành tích ở mùa giải trước. Đặt dưới tham vọng của ông chủ, dù được giao đặc quyền thế nhưng những áp lực vẫn song hành cùng ông Chung.

HLV Chung đã trở lại guồng quay công việc được 3 tuần. Những kế hoạch đang được vận hành trơn tru. Toàn đội đang bước vào chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Bà Rịa Vũng Tàu và đi kèm một trận giao hữu với đội bóng địa phương.

Ông Chung Hae-song và ván cờ quyết định ảnh 2 Thủ môn Tiến Dũng với mái tóc vừa được "tân trang" sang màu bạch kim
Bằng sự chuẩn bị nghiêm túc, HLV Chung được kì vọng sẽ giúp CLB TPHCM có màn “nước rút” ngoạn mục cho phần còn lại của mùa giải 2020. Khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng Sài Gòn hoàn toàn có thể san lấp khi V-League còn 9 vòng đấu nữa. Ngoài ra ông Chung và học trò còn đó đấu trường Cúp có thể cứu cánh một mùa giải “trắng tay”.

Sau tất cả mọi chuyện được giải quyết. Khi lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ cùng đồng lòng nhìn về một hướng thì viễn cảnh tươi sáng sẽ trở lại với một trong những đội ồn ào nhất V-League này.

Tin cùng chuyên mục