Ông chủ Nga của Chelsea chỉ cần nói 4 từ, “Captain America” đã sướng ngất ngây

Cầu thủ chạy cánh người Mỹ Christian Pulisic vừa chơi đầy thăng hoa trong trận Chelsea thắng Red Bull Salzburg với tỷ số kịch tính 5-3. Đó là trận đấu mà “Captain America” đã lập cú đúp ngoạn mục trong các phút thứ 20 và 28. Sau khi ăn mừng chiến thắng đáng nhớ đó, Pulisic còn sung sướng hơn khi được gặp gỡ ông chủ người Nga của Chelsea, Roman Abramovich…

Pulisic ăn mừng bàn thắng
Pulisic ăn mừng bàn thắng

“Captain America” đã chơi cực hay trong trận đấu với đội bóng Áo ở SVĐ Red Bull Arena hôm 1-8. Anh đã ghi được 2 bàn thắng, 1 là pha hãm ngực điệu nghệ trước khi tăng tốc vào sát vòng cấm địa, gạt bóng khỏi tầm truy cản của 2 cầu thủ phòng ngự của đội thủ nhà và tung ra cú sút chéo góc khiến thủ thành Cian Stankovic của đội bóng chủ nhà chỉ biết chôn chân đứng nhìn, từ cú phất bóng kiến tạo của Pedro; và 2 cũng lại là pha hãm bóng bằng ngực (bóng hơi dính mặt), sau đó lao bóng đầy tốc độ vào khu cấm địa, vượt qua sự đeo bám của 2 hậu vệ đối phương và sửa bóng qua tầm lao ra truy cản của thủ môn Stankovic, từ cú phất bóng dài chính xác của Ross Barkley.

Ngoài ra, thêm một pha băng cắt cực nhanh khác vào vòng cấm địa đối phương của Pulisic, sau đường chọc khe rất tinh tế từ Mateo Kovacic, đã khiến cho hậu vệ Red Bull Salzburg buộc phải phạm lỗi với “Captain America”. Nhờ đó, Pulisic đã mang lại tình huống phạt đền cho Chelsea ở phút thứ 23, và Barkley đã tận dụng triệt để cơ hội trên chấm 11 mét này. Ghi được 2 bàn và góp công lớn vào 1 bàn thắng khác, Pulisic đang sung sướng như bay trên mây.

Sau đó, anh còn sung sướng hơn khi biết rằng, màn trình diễn của anh đã được ông chủ người Nga Abramovich chứng kiến tận mắt. Đây mới chi là lần thứ 3 trong năm 2019, ông Abramovich đến dự khán một trận đấu của Chelsea, và đây là trận đấu đầu tiên dưới “triều đại mới” của Frank Lampard, mà các cầu thủ Chelsea được vinh dự đón tiếp ông Abramovich.

Không hề nghĩ rằng ông Abramovich sẽ đến xem anh và các đồng đội thi đấu, cũng không hề nghĩ ông mở miệng chào đón mình, Pulisic vẫn đang trong cảm giác ngất ngây: “Đó là thứ mà tôi không hề nghĩ đến. Thật là tuyệt vời. Ông ấy đã nói xin chào với chúng tôi, và đó là một đêm rất tốt. Ông ấy nói: “Chào mừng đến CLB”. Thật là dễ thương mà”.

“Quả là một niềm tin đầy lớn lao khi ghi được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Một chiến thắng tuyệt vời và cảm giác lại còn tuyệt vời hơn khi thích nghi được cùng với đội bóng. Đó là những gì mà tôi bước ra ngoài sân đấu để làm. Tôi được xếp ở một vị trí tấn công. Tôi muốn ghi được nhiều bàn thắng. Tôi muốn giúp các đồng đội với những đường kiến tạo và làm nhiều thứ thật tuyệt vời. Nỗ lực phòng ngự của tôi cũng quan trọng nữa. Đây là đội bóng đầy rẫy chất lượng. Tôi có thể giúp ích cho điều đó, chắc chắn là như vậy. Chúng tôi có thể ghi bàn và làm chơi thứ chúng tôi muốn chơi”, Pulisic tâm sự.

Trong suốt 74 phút chơi bóng cùng Barkley, Pulisic đã sớm tìm ra được mối dây liên hệ liền lạc với tiền vệ người Anh. Đảm nhận vị trí chạy cánh trái, trong khi Barkley đá với vai trò như là 1 số 10, bộ đôi này đã nhanh chóng kẻ tung - người hứng, sớm khiến Chelsea vượt lên dẫn trước với lối chơi tấn công rực lửa, nhanh chóng lao lên uy hiếp trực diện khung thành đối thủ, giống thứ triết lý mà Lampard đang muốn truyền tải trong giai đoạn “mò mẫm” tìm ra “công pháp của riêng mình.

“Anh ấy là một người rất dễ chơi bóng cùng. Tôi không dám chắc anh ấy có thấy đường chuyền đến khung thành hay là không (tình huống mà Barkley phất bóng kiến tạo để Pulisic lập cú đúp), nhưng anh ấy đã chọn ra tôi từ khoảng cách, tôi cũng chẳng biết là bao xa nữa. Thật là hoàn hảo. Tôi kiểu như suýt nhận bóng bằng… mặt, nhưng vẫn tốt. Chúng tôi đã có mốt liên hệ rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi đã lao lên phía trước và nghĩ rằng: “Hãy chuyền bóng đi, làm ơn!”, và anh ấy đã chuyền bóng, Thật hoàn hảo”, Pulisic nói.

“Có rất nhiều chàng trai có chất lượng tuyệt vời trong đội bóng và thật vui thích khi chơi bóng với những cầu thủ có thể lựa chọn tung ra những đường chuyền như vậy và thấy những thứ như thế này xảy ra. Điều đó khiến cho mọi chuyện với tôi dễ dàng hơn”, Pulisic hào hứng cho biết khi đang thích nghi rất nhanh với Chelsea.

“Captain America” là biệt danh mà giới mộ điệu bóng đá Mỹ (các CĐV mê môn “soccer” chứ không phải môn “football” - bóng bầu dục) đặt cho Chrsitian Pulisic, dựa trên loạt phim bom tấn của điện ảnh Hollywood do Marvel sản xuất là “Avengers”. Vì trong loạt phim này có một nhân vật cực kỳ “bá đạo” là “Đội trưởng Mỹ”, còn Pulisic chính là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Mỹ (USMNT) ở thời điểm hiện tại.

Ông chủ Nga của Chelsea chỉ cần nói 4 từ, “Captain America” đã sướng ngất ngây ảnh 1 Ảnh chế Pulisic là Captain America
Một số hình ảnh cận cảnh Pulisic trong trận Chelsea thắng Salzburg
Ông chủ Nga của Chelsea chỉ cần nói 4 từ, “Captain America” đã sướng ngất ngây ảnh 2
Ông chủ Nga của Chelsea chỉ cần nói 4 từ, “Captain America” đã sướng ngất ngây ảnh 3
Ông chủ Nga của Chelsea chỉ cần nói 4 từ, “Captain America” đã sướng ngất ngây ảnh 4
Ông chủ Nga của Chelsea chỉ cần nói 4 từ, “Captain America” đã sướng ngất ngây ảnh 5
Ông chủ Nga của Chelsea chỉ cần nói 4 từ, “Captain America” đã sướng ngất ngây ảnh 6

Tin cùng chuyên mục