Ông chủ Liverpool từ chối “bán mình” với giá 2 tỷ bảng

Theo Daily Mail, ông chủ Liverpool đã từ chối đề nghị mua lại CLB với giá lên đến 2 tỷ bảng từ Sheikh Khaled - người anh em họ của ông chủ Man.City, Sheikh Mansour.

Chủ sở hữu John W. Henry (phải) quyết tâm đưa Liverpool trở lại đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
Chủ sở hữu John W. Henry (phải) quyết tâm đưa Liverpool trở lại đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ, thì thương vụ đắt đỏ nhất mọi thời đại này được khởi động hồi cuối năm 2017. Chủ nhân của nó là Sheikh Khaled Bin Zayed Al Nehayan, một trong những doanh nhân thành đạt nhất ở Trung Đông, và là anh em họ với ông chủ của Man.City, Sheikh Mansour.

Thực tế đã có một cuộc thảo luận tại Mỹ, khi vị tỷ phú này đã cử quan chức cấp cao của mình là Midhat Kidwai đến gặp chủ tịch Liverpool, Tom Werner. Tuy nhiên, đề nghị đã bị từ chối với khẳng định từ phía Liverpool là CLB sẽ không được bán với bất kỳ giá nào.

Nếu thương vụ này diễn ra, thì đây là vụ mua bán đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Tất nhiên, nó cũng sẽ mang lại cho ông chủ Liverpool món lời cực lớn. Được biết, Fenway Sports Group với chủ sở hữu là John W. Henry chỉ mua lại đội bóng chủ sân Anfield với giá 280 triệu bảng trong năm 2010.

Tiết lộ mới đây cũng đã phần nào khái quát lên về khát vọng vươn cao mà Liverpool đang thực hiện trong thời gian qua. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mùa qua đã tiến vào chung kết Champions League sau những cuộc đầu tư mạnh mẽ, và những khoản chi lớn đang tiếp tục ở mùa này để cụ thể tham vọng trở lại đỉnh cao bóng đá Anh sau gần 3 thập kỷ. Trong mùa hè này, với 170 triệu bảng đã chi ra cho các tân binh, Liverpool trở thành CLB mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Liverpool cũng đã khởi đầu mùa giải với 2 chiến thắng, hiện chỉ xếp sau nhà vô địch Man.City vì kém về hiệu số. Thứ bảy này, thầy trò HLV Klopp đang hướng đến một chiến thắng khác khi chào đón Brighton tại Anfield.

Tin cùng chuyên mục