Ông chủ CLB Chelsea giúp trẻ tật nguyền dự khán World Cup 2018

Đối với 30 đứa trẻ mắc bệnh nặng thuộc quỹ từ thiện “Fulfiling Dreams”, Roman Abramovich - vị lãnh đạo kín tiếng của CLB Chelsea luôn hào phóng với công tác thiện nguyện khi biến giấc mơ được xem các trận đấu tại World Cup 2018 của những đứa trẻ tật nguyền trở thành hiện thực.

Giấc mơ của Polina Feldman và những người bạn của mình đã trở thành hiện thực. Ảnh: CNN
Giấc mơ của Polina Feldman và những người bạn của mình đã trở thành hiện thực. Ảnh: CNN

Roman Abramovich đã ủng hộ một số tiền lớn cho hội từ thiện “Fulfilling Dreams” để giúp 30 đứa trẻ hiện thực hóa ước mơ đến Nga, hòa chung không khí sôi động trên các khán đài với bao người bình thường khác.

“Fulfilling Dreams” là hội từ thiện ở Israel, thành lập với sứ mệnh giúp đỡ những đứa trẻ mắc các căn bệnh hiểm nghèo và không có khả năng vận động có cơ hội được tham dự các giải bóng đá lớn trên thế giới. Năm nay tổ chức từ thiện này còn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng người Do Thái ở Nga.

Tỷ phú Roman Avramovich luôn hào phóng với công tác thiện nguyện. Ảnh: CNN
30 đứa trẻ cùng 38 người chăm sóc đã tận mắt chứng kiến Mexico đánh bại nhà đương kim vô địch Đức, được hò reo cùng CĐV Senegal khi đại diện châu Phi hạ gục Ba Lan và cuối cùng là hét lên khi Cristiano Ronaldo ghi bàn cho Bồ Đào Nha trong trận đấu với Morocco. Với chúng, một tuần có thể là quá đủ để ôm trọn cả kỳ World Cup vào lòng.

“Cháu đang trải qua một khoảng thời gian sống thực sự tuyệt vời. Trước đây cháu chưa bao giờ được ra nước ngoài, bóng đá là cuộc sống của cháu”, Polina Feldman - cô bé 9 tuổi mắc bệnh bại não vui vẻ nói với phóng viên CNN.

Zidane Abu, 20 tuổi, mắc bệnh bại não hồ hởi: “Tôi không thể tin được là mình đang ở đây. Tham dự World Cup là giấc mơ lớn nhất trong đời tôi. Mọi người xung quanh tôi đều rất tử tế, họ còn hỏi chúng tôi để cùng chụp hình và chúng tôi thấy mình như thể những ngôi sao lớn”.

Đây là lần thứ ba Roman Abramovich tài trợ cho hội từ thiện “Fulfilling Dreams”, trước đó ông đã giúp cho những đứa trẻ đến với World Cup 2014 ở Brazil và EURO 2016 ở Pháp (55 đứa trẻ và người chăm sóc được đến Pháp để xem 3 trận đấu tại vòng chung kết). Ông biết đến quỹ từ thiện này nhờ vào người bạn của mình và cũng là cựu quản lý của CLB Chelsea, ông Avram Grant.

Zidane Abu (áo trắng) đã có quãng thời gian tuyệt vời cùng những người bạn mới của mình ở Nga. Ảnh: CNN 
Số tiền của Abramovich và những người ủng hộ khác từ khắp nơi trên thế giới được chuyển đến cho Gilad Salter, chủ tịch và là người sáng lập của hội từ thiện “Fulfilling Dreams”. Họ lo toàn bộ chi phí cho các chuyến bay từ Israel đến Nga, kể cả chi phí khách sạn và ăn uống trong suốt một tuần lưu trú tại đó.

“Chúng tôi ở Fulfilling Dreams rất biết ơn đối với lòng hảo tâm của tất cả mọi người, đặc biệt là ngài Roman Abramovich - người có trái tim và tình thương rộng lớn. Sự nỗ lực trong suốt những tháng qua trở nên có giá trị hơn hết khi chúng tôi nhìn thấy niềm hạnh phúc trên khuôn mặt của những đứa trẻ đáng yêu ấy”, Salter nói với trang From The Grapevine của Israel.

Có lẽ đối với nhiều người, việc chứng kiến một trận đấu ở World Cup không khó nhưng đối với những đứa trẻ này, đây là giấc mơ mà chỉ những “ông bụt” như Abramovich mới có thể biến nó thành hiện thực. Với chúng, cơ hội này chẳng dễ gì có thể lặp lại như quãng thời gian 4 năm 1 lần của World Cup. Chính vì vậy, khoảnh khắc được sống lạc quan, vui vẻ thế này là vô cùng quý giá.

Roman Abramovich là người Nga gốc Do Thái, có tuổi thơ đáng thương khi cha mẹ đều mất sớm, sau đó được ông bà cùng bác nuôi dưỡng. Cái tên Abramovich trở nên nổi tiếng ở Anh sau khi ông quyết định cứu Chelsea khỏi khủng hoảng vào năm 2003 và rót một khoản đầu tư mạnh để vực dậy CLB này. Hiện nay Roman Abramovich là người giàu thứ 11 của Nga với tổng tài sản lên đến 10.8 tỷ USD (theo thống kê của tạp chí Forbes).

Tin cùng chuyên mục