Ông chủ Arsenal gặp rắc rối

Stan Kroenke, ông chủ CLB Arsenal đang phải hứng chịu những chỉ trích mạnh mẽ tại Anh do hành động tiếp tay cho những kẻ săn bắn động vật hoang dã. 
Ông chủ Arsenal, Stan Kroenke.
Ông chủ Arsenal, Stan Kroenke.
Được biết, My Outdoor TV (MOTV) là một kênh truyền hình trực tuyến được sở hữu bởi Outdoor Sportman Group - một chi nhánh của Kroenke Sports & Entertainment, có nguồn gốc từ Mỹ và vừa được phát sóng tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, chương trình này lại đang bị chỉ trích kịch liệt do cho phép người xem theo dõi cả những hình ảnh những loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng như hươu hay gấu bị giết hại.

Mặc dù vậy, phát ngôn viên của My Outdoor TV lại chia sẻ trước báo giới rằng những chương trình của họ đều hoàn toàn hợp pháp. "MOTV sẽ trình chiếu mọi hình ảnh của các hoạt động săn bắt, thể thao bắn súng, câu cá, cắm trại, miễn là nó hợp pháp. Tôi chắc chắn mọi người sẽ không thích tất cả các nội dung trên MOTV nhưng nó chưa hề bị tuýt còi. Hơn nữa, chúng tôi đã lưu ý trên mỗi bộ phim luôn rằng hành vi săn bắn là bất hợp pháp"- Simon Barr, đại diện của MOTV cho biết.

Mặc dù vậy, những lời phản biện này có vẻ không nhận được sự đồng tình. Ông Philippa King, Giám đốc điều hành tổ chức League Against Cruel Sports phản pháo: "Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi mà hầu hết mọi người đều có thể lên án những hành vi tàn nhẫn và đáng xấu hổ, vậy mà ông chủ Arsenal lại muốn chiếu những thứ đó trên truyền hình Anh. Ông ta có thể sẽ được cả thế giới ca ngợi bằng cách dừng khai thác kênh truyền hình này và chuyển hướng hỗ trợ bảo vệ những con vật mà ông ta thích chứng kiến nó bị giết". Hiện tại, đã có hơn 1.000 người ký vào đơn kiến nghị yêu cầu ông Stan Kroenke bán lại cổ phần tại Arsenal sau sự cố này. Trong khi đó, người phát ngôn của “Pháo thủ” cho biết CLB hoàn toàn không liên quan đến chương trình.

Có thể nói, việc săn bắn động vật đang là vấn đề đáng báo động tại Anh. Cách đây không lâu, một cựu cầu thủ từng chơi tại Premier League là Vinnie Jones đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên toàn nước Anh khi đăng tải bức ảnh đầy tính man rợ lên tài khoản Twitter của mình. Đó là kết quả của một cuộc săn bắn xuyên đêm của Jones, với "chiến lợi phẩm" là hơn 100 con cáo chết nằm la liệt. Ngay sau đó, Philippa King, một tổ chức bảo vệ động vật đã hết sức bức xúc: "Đây là một cuộc thảm sát. Việc tiêu diệt số lượng lớn những con cáo là một báo động với công tác quản lý động vật hoang dã. Niềm vui của hoạt động săn bắn đã biến thành hành vi giết chóc không thể kiểm soát".

Tin cùng chuyên mục