“Ông bầu trọc đầu” Dana White: Chẳng biết thế nào với các võ sĩ Nga, vì “thế giới đang quẫn trí”

Trong khi hàng loạt giải đấu, tổ chức thể thao nhà nghề lớn trên thế giới đang áp đặt lệnh cấm thi đấu toàn diện dành cho các VĐV, các đội thể thao của nước Nga, thì UFC đang lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Là giải đấu tổ chức MMA hàng đầu thế giới, UFC khó xử khi họ có rất nhiều võ sĩ Nga “trong hợp đồng” và tất cả những anh này đều là “những con gà đẻ trứng vàng”

Volkov từng thượng đài ở Nhà thi đấu O2 - London, nhưng lần này không chắc
Volkov từng thượng đài ở Nhà thi đấu O2 - London, nhưng lần này không chắc

Có thể nói, sự xuất hiện của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov đã nâng tầm địa vị, đẳng cấp các võ sĩ Nga trong lồng sắt bát giác của UFC. Hiện có rất nhiều võ sĩ giàu triển vọng đến từ đất nước phương Đông xa xôi, có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho UFC và “Ông bầu trọc đầu” Dana White mỗi khi họ thượng đài . Tuy vậy, xung đột quân sự Nga - Ukraine đang phá hỏng tất cả…

Theo lịch trình, “Drago” Alexander Volkov (võ sĩ người Nga quê ở Moscow, đã gia nhập UFC từ tháng 9-2016, đang giữ thành tích 8 trận thắng và 3 trận thua) sẽ là “nhân vật chính” ở sự kiện UFC duy nhất diễn ra trên đất Anh trong giai đoạn nửa đầu năm 2022 - UFC Fight Night: Volkos vs Aspinall (UFC London, sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu O2 vào ngày 19-3). Tuy vậy, khi cả nước Anh đang chống Nga dữ dội, trong thể thao - chính trị - kinh tế - tài chính, thì khả năng Volkov được nhập cảnh vào Anh quốc là rất nhỏ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh, bà Priti Patel, vừa đưa ra tuyên bố trên Twitter: “Tôi đã từ chối thị thực nhập cảnh của toàn bộ Đội tuyển bóng rổ nam Belarus, đội bóng dự kiến sẽ thi đấu vào tối mai ở Newcastle. Nước Anh sẽ không chào đón bất kỳ đội tuyển thể thao nào đến từ các quốc gia đang đồng lõa với hành động xâm lăng vô cớ và bất hợp pháp của Putin nhắm vào Ukraine”.

“Ông bầu” có quyền lực tối thượng ở UFC cho biết về chuyện này khi trả lời phỏng vấn của TSN: “Chúng tôi đang cố gắng đưa cậu ấy đến Anh thật sớm để cậu ấy có thể thi đấu. Khi mà những thứ như thế này bùng nổ, chúng tôi phải bắt đầu xem xét lại những vấn đề tiềm ẩn và cả những khả năng có thể xảy ra ở tương lai là gì, và chúng tôi số gắng giải quyết chúng”.

“Chúng tôi vẫn đang cố gắng tính toán rằng, “Nếu điều đó xảy ra, hãy cố gắng đưa những gã trai ấy đến nước Anh sớm hơn”. Mà hiện tại, tôi cũng biết rằng, UFC chúng tôi đã liên lạc và nỗ lực đưa Volkov rời khỏi nước Nga (để đi thi đấu), nhưng cậu ấy không muốn như vậy ở thời điểm tiếp xúc”, “Ông bầu” White chia sẻ về “ca khó” liên quan đến Volkov, một người Nga yêu nước.

Tình hình của “No Mercy” Petr Yan cũng tương tự. Võ sĩ đấu đài hộp đêm vùng Cực Bắc nước Nga một thời, hiện rất được giới xem đánh đấm Mỹ ưa chuộng vì có phong cách thi đấu tàn khốc, không hề “sót thương” đối thủ, có lịch tranh đai Interim hạng gà và cũng là trận “tái đấu” với “Funk Master” Aljamain Sterling tại sự kiện UFC 273 sẽ diễn ra ở Florida vào ngày 9-4. Nhưng với tình trạng căng thẳng quan hệ giữa Mỹ - Nga, liệu anh có được nhập cảnh vào Mỹ?

White chia sẻ về số phận của trận đấu này: “Giống như là mọi khi tôi nói với các bạn vậy, chỉ khi nào bạn nghĩ rằng thế giới sẽ trở lại bình thường, còn hiện tại, thế giới chỉ đang quẫn trí hơn. Vì thế, hãy chờ xem mọi diễn biến tiếp theo là như thế nào. Liệu Conor McGregor có thượng đài tranh đai vô địch khi cậu ta quay trở lại vào mùa Thu? Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra vào mùa Thu cả. Và khi mà mùa Thu đến, chúng ta mới biết thật sự chuyện vì sẽ xảy ra”.

“Ông bầu trọc đầu” Dana White: Chẳng biết thế nào với các võ sĩ Nga, vì “thế giới đang quẫn trí” ảnh 1 Yan sẽ tái chiến Sterling trên đất Mỹ, nhưng chỉ trong trường hợp anh được nhập cảnh
“Rồi liệu Petr Yan có được nhập cảnh, có được cho phép đặt chân lên nước Mỹ hay không??? Tôi hoàn toàn chẳng biết thế nào, rồi điều gì sẽ xảy ra khi mà nước Nga với tất cả những thứ hỗn loạn này. Tôi chẳng biết gì cả”, “Ông bầu” White thật lòng nói về sự bất lực của bản thân…

Tin cùng chuyên mục