Ông bầu thích thượng đài” Oscar de la Hoya: Từng chỉ trích “Ông bầu trọc đầu” Dana White và UFC, nay trở cờ xin lỗi

“Ông bầu thích thượng đài” Oscar de la Hoya, người từng có ý định quay trở lại sàn đài đài đấu với võ sĩ MMA Vitor Belfort hồi năm ngoái, nhưng cuối cùng từ bỏ ý định của mình vì bị nhiễm Covic-19 dù đã tiêm vaccine, vừa lên tiếng xin lỗi “Ông bầu trọc đầu” của UFC - Dana White. Ở trong quá khứ, De la Hoya từng nhiều lần chỉ trích White và UFC; tuy vậy, ông bầu người Mexico đã thay đổi quan điểm của mình.

Oscar de la Hoya (phải) và Dana White (thứ 2 từ trái sang)
Oscar de la Hoya (phải) và Dana White (thứ 2 từ trái sang)

“Ông bầu cũ” của Canelo Alvarez (nay 2 người đã chia tay sau hàng loạt lùm xùm và kiện cáo, sau đó, Canelo đã phát triển rực rỡ, trở thành “Đệ nhất quyền thủ không kể cân” của ngày hôm nay) từng mạnh mẽ phản đối trận đấu biểu diễn giữa “Gã điên Ailen” Conor McGregor và Floyd “Money” Mayweather.

Cựu võ sĩ có biệt danh “The Golden Boy” chỉ trích khá mạnh mẽ Chủ tịch White vì đã cho McGregor tự do phóng túng đấu “trận đấu kim tiền” theo luật quyền Anh, dẫn đến việc sa sút phong độ, để thua “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov và giờ đây, không còn là chính mình trong lồng sắt bát giác của UFC.

Gần đây, De la Hoya lại chuyển sang ủng hộ Khabib trong vai trò ông bầu của Eagle FC một cách rất lộ liễu. De la Hoya từng chia sẻ: “Khabib à, tôi đã trải qua sự nghiệp làm ông bầu quyền Anh suốt 20 năm trời, tôi đã làm ông bầu cho những võ sĩ giỏi nhất thế giới như là Mayweather, rồi Pacquiao và cả Canel".

"Mọi thứ hoàn toàn chẳng khó khăn mấy đâu, chuyện làm ông bầu đấy, đơn giản cứ tiến lên và làm công việc của mình thôi (!??). Các võ sĩ MMA xứng đáng được trả tiền công bằng hơn (cái này là “cà khịa” chế độ lương thưởng của UFC, vốn gây tranh cãi nhiều năm qua). Tôi luôn ở bên góc đài của cậu”.

Quan điểm của De la Hoya khiến White bực bội và đáp trả: “Khabib mới chỉ khởi đầu sự nghiệp ông bầu và giải đấu của mình. Tôi từng nói: “Nhìn này, cậu ấy chẳng biết gì về chuyện đó nhưng rồi cậu ấy sẽ thấu hiểu mọi thứ. Cậu ấy sẽ hiểu rằng, trở thành một ông bầu là như thế nào”.

"Và rồi sau đó, De la Hoya đột nhiên xuất hiện từ đâu đó chỉ để nói rằng: “Khabib, chuyện đó rất là dễ dàng”. Tôi kiểu như là: “Vâng, bởi vì anh không làm mấy thứ hằm bà lằng. Anh để thua tất cả các trận đấu khốn kiếp của mình và chẳng làm được gì cả theo đúng nghĩa đen. Đương nhiên, rất dễ dàng khi anh không làm gì cả”.

Những tưởng, De la Hoya sẽ “leo thang xung đột”, thì trái lại, mới đây nhất, ông bầu sinh năm 1973 đã có trở cờ xin lỗi đối phương trên kênh TMZ Sports trên YouTube: “Tôi muốn gầy dựng bầu không khí hòa bình với ông ấy. Vâng, tôi đã chỉ trích UFC và tôi đã sai lầm. Tôi rất muốn gây dựng mối quan hệ với ông”.

Theo giới thạo tin, có vẻ như De la Hoya có vài dự án đánh đấm mới mà nếu muốn thành công, phải cậy nhờ nguồn lực võ sĩ từ phía UFC, nên ông này mới có biểu hiện xuống thang. Dù sao, cũng giống như White thẳng thắn nói, sự nghiệp ông bầu của De la Hoya chẳng có gì hay ho cả.

Tin cùng chuyên mục