Ông bầu Madiot phản đối siêu cò bóng đá Mendes đến với xe đạp

Marc Madiot - ông chủ đội đua xe đạp chuyên nghiệp Pháp Groupama-FDJ - nói sẽ là 'thảm họa' nếu thị trường chuyển nhượng của xe đạp bị chiếm cứ bởi những “tay cò” vốn chỉ muốn trục lợi như Jorge Mendes.

Đội Groupama-FDJ sẽ “tẩy chay” Jorge Mendes.
Đội Groupama-FDJ sẽ “tẩy chay” Jorge Mendes.

Trước đó, truyền thông thế giới loan tin “Siêu cò” bóng đá Jorge Mendes đã chính thức bước chân vào thế giới xe đạp chuyên nghiệp với sự ra đời của công ty tiếp thị thể thao Polaris Sports để bắt tay với công ty Corso Sports của Joao Correia quản lý nhiều tài năng xe đạp trẻ hàng đầu thế giới của Bồ Đào Nha, trong đó có Joao Almeida (Deceuninck-QuickStep) và Rubén Guerreiro (EF Education-Nippo).

Jorge Mendes là một trong những “siêu cò” nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới. Ông chính là người đại diện cho ngôi sao Cristiano Ronaldo của Juventus, HLV Jose Mourinho và ngôi sao của Everton James Rodriguez,..

Ông bầu Madiot phản đối siêu cò bóng đá Mendes đến với xe đạp ảnh 1 Ông chủ đội đua xe đạp chuyên nghiệp Pháp Groupama-FDJ Marc Madiot.

Marc Madiot đã phản ứng với sự phẫn nộ trước việc “siêu cò” bóng đá Jorge Mendes lấn sân đến xe đạp chuyên nghiệp. Trong buổi phỏng vấn trên đài phát thanh RMC (của Pháp), ông chủ đội Groupama-FDJ cho biết sẽ là "thảm họa" nếu Jorge Mendes và những người khác tìm cách đưa thị trường chuyển nhượng theo phong cách bóng đá vào xe đạp.

Marc Madiot công khai phản đối Mendes khi nói: “Nếu Mendes đại diện cho Almeida thì Almeida sẽ không bao giờ đến được với đội của tôi”.

“Nhưng nếu cả áo hồng Giro d’Italia Tao Geoghegan Hart và cựu vô địch thế giới Mads Pedersen đang ở với công ty đối tác Corso thì sao?”, phóng viên RMC hỏi. Marc Madiot khẳng định: “Vậy thì họ cũng sẽ không bao giờ đến được với đội tôi”.

Theo Marc Madiot, những tay cò như Mendes kiếm tiền bằng cách môi giới VĐV trên thị trường chuyển nhượng và đẩy giá ồ ạt trong những năm gần đây.

Ông bầu Madiot phản đối siêu cò bóng đá Mendes đến với xe đạp ảnh 2 “Siêu cò” bóng đá Jorge Mendes lấn sân sang xe đạp.

"Tôi không muốn xe đạp có một hình thức chuyển nhượng như trong bóng đá. Nó mang đến lợi ích gì? ," Madiot nói. “Những tay cò có một danh sách cầu thủ và khiến cầu thủ phải liên tục chuyển nhượng để tiền chảy vào ngân hàng họ nhiều nhất có thể. Đó là một canh bạc tài chính mà bóng đá đang phải đối mặt. Hãy nhìn vào thời điểm hiện tại, khi đối mặt với COVID-19, nhiều nền bóng đá đang đứng trước vực thẳm. Vậy chúng ta có nên để những người như Mendes bước vào làng xe đạp? Tôi không muốn”.

Marc Madiot nói tiếp: “Tất nhiên, xe đạp vẫn có những nhà môi giới. Họ đã tham gia vào thị trường xe đạp lâu và luôn tôn trọng hợp đồng, đó là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nghĩa là nếu một tay đua ký hợp đồng với tôi trong hai năm, anh ta sẽ thi đấu hai năm. Kết thúc hợp đồng, anh ấy tự do và tôi hài lòng".

Tin cùng chuyên mục