Ông bầu Frank Warren tiết lộ: Mức tiền thưởng cho trận Fury “giận dữ” - Joshua “cơ bắp” được chia 50-50

Cả 2 phía Tyson Fury “giận dữ”, do ông bầu Frankw Warren làm đại diện, và Anthony Joshua “cơ bắp”, do ông bầu “cáo già” Eddie Hearn đại diện, đều đang rất tích cực kết nối với nhau để sớm tạo thành sự kiện “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”, tìm ra nhà vô địch tối thượng kể từ thời Wladimir Klitshko. Theo ông bầu Warren, không khó để thương thảo về tiền thưởng.

Fury và 2 ông bầu của mình (Warren bên trái và Arum bên phải)
Fury và 2 ông bầu của mình (Warren bên trái và Arum bên phải)

Dù trước mắt, nếu “tuân thủ đúng lịch trình”, Fury “giận dữ” sẽ phải đấu trận “tái chiến của tái chiến” với Deontay Wilder “áo giáp”, còn AJ “cơ bắp” sẽ phải bảo vệ đai vô địch trước “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev. Tuy nhiên, ông bầu Warren vẫn tin rằng, vụ thương thảo cho trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” sẽ sớm diễn ra thành công, hiện thực hóa khát khao của đông đảo CĐV hâm mộ môn đánh quyền trên toàn thế giới, và tiền thưởng sẽ được chia đều cả 2.

“Đó không phải trận đấu quá khó khăn để mà dàn xếp, ông bầu Warren (người cũng đang đại diện cho cả tài năng trẻ người Anh “Triple D” Daniel Dubois) cho biết trên Sky Sports, “Bất cứ thứ gì, thì tiền thưởng ở trên bàn đàm phán cũng sẽ là 50-50, chia đều cho cả 2. Fury đang là Đệ nhất quyền thủ hạng nặng, nhưng chúng tôi không thể yêu cầu 60-40. 50-50 là mức tiền ở giữa, phù hợp cho cả 2”.

“Một khi chúng tôi nhận được lời đề nghị đáng phải nhận, chúng tôi sẽ cùng ngồi ở những vị trí xung quanh bàn đàm phán và gõ cữa làm sao để cho nó thành hình. Đó không phải chỉ là bản thân tôi hay là Matchroom (Công ty của ông bầu “cáo già” Eddie Hearn, người đại diện của AJ “cơ bắp”). Đó là về việc làm sao để hiện thực hóa trận đấu này, và để cho trận đấu này diễn ra ở trên sàn đài”, Warren nói.

“Nếu chúng tôi không thể làm cho điều đó diễn ra giữa chúng tôi, chúng tôi sẽ quy trách nhiệm thẳng thừng cho bất kỳ người nào là tác nhận khiến trận đấu không thể hiện thực hóa. Nhưng do cả 2 võ sĩ vẫn đang có hợp đồng thi đấu ngay vào lúc này, AJ đấu với Pulev, còn Fury thượng đài với Wilder, thì nếu một lời đề nghị xuất hiện, rằng trận đấu giữa AJ với Pulev phải bị loại bỏ, hay thậm chí là hợp đồng của chúng tôi với Wilder cũng phải bị loại trừ, thì chúng tôi cũng cần phải khiến điều đó xảy ra. Hãy tiến hành thôi”, ông bầu Warren tuyên bố một cách thẳng thừng.

“Chúng tôi vẫn đang chờ đợi những lời đề nghị khác nhau. Vẫn chưa có gì xảy đến. Nhưng các cuộc nói chuyện vẫn đang được tiếp tục. Fury ư? Tôi biết tôi có thể nói chuyện nhân danh cậu ấy. Cậu ấy muốn có trận đấu này. Hơn là bất kỳ thứ gì, cậu ấy muốn trận đấu. Tôi lại không nghĩ rằng Matchroom muốn có trận đấu vào lúc này. Suốt cả ngày dài, Fury đánh bại AJ. Tôi đã có cuộc nói chuyện này từ hồi 18 tháng trước, khi mà Fury vừa quay trở lại. Nó không phải là vấn đề. Cậu ấy muốn có được trận đấu này. Đó sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, cả 4 đai vô địch hạng nặng tối thượng đều xuất hiện trên sàn đài cho 2 võ sĩ người Anh tranh đoạt. Đệ nhất quyền thủ hạng nặng bất khả chiến bại, Tyson Fury là nhân vật thể thao nổi tiếng nhất Anh quốc ngay vào lúc này”, ông bầu Warren cho biết thêm.

Ông bầu “lão làng” Bob Arum (chủ sở hữu Top Rank, đơn vị cùng với ESPN đang còn hợp đồng 2 trận đấu với Fury, Arum hiện cũng là người đồng đại diện cho Fury) tiếp lời: “Nếu như mà Fury đánh bại Wilder và nếu AJ đánh bại Pulev, điều mà tôi không muốn vì tôi đang là đại diện của Pulev, và sau đó, chúng ta sẽ thẳng tiến để có được trận Fury đấu AJ vào năm sau. Tôi biết các thỏa thuận sẽ được xếp đầy và cũng không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn có thể thương thảo. Chúng tôi có thể thương lượng các thỏa thuận, nếu chúng tôi gặp mặt trực tiếp trong 1 ngày. Chúng tôi luôn được biết đến không phải là những người chỉ chơi trò chơi. Tôi biết Eddie. Tôi làm việc nhiều năm trời với cha của cậu ta, ông Barry. Dự báo của tôi là, chúng tôi sẽ đạt được thỏa thuận sau 1 ngày ngồi thương thảo với nhau”.

Tin cùng chuyên mục