Ông bầu của Oleksandr Usyk đe dọa Anthony Joshua: Hoặc đấu với thân chủ tôi, hoặc đấu với Tyson Fury mà không có đai WBO

Sau khi lên tiếng khẳng định, thân chủ Oleksandr Usyk của mình chẳng cần phải đấu với bất kỳ người nào để chứng tỏ thân phận Kẻ thách thức đai vô địch WBO, dù đó có là Quái hiệp Dillian Whyte đi chăng nữa, ông bầu Alexander Krassyuk tiếp tục “đe nẹt’ Anthony Joshua “cơ bắp”, rằng nếu không chấp nhận trận bảo vệ đai WBO trước Usyk, anh này nên bị tước đai, và thượng đài với Tyson Fury “giận dữ” trong tình trạng không có đai WBO…

Usyk (phải) và ông bầu Krassyuk (trái)
Usyk (phải) và ông bầu Krassyuk (trái)

Theo đúng nghĩa vụ và luật lệ, Fury “giận dữ” phải bảo vệ đai WBC trước Kẻ thách thức số 1 là Quái hiệp Whyte; trong khi đó, AJ “cơ bắp” cũng phải bảo vệ đai WBO trước Kẻ thách thức số 1 của tổ chức này là “Miêu hiệp” Usyk. Tuy vậy, cả Fury lẫn AJ đều rất không muốn thực hiện... nghĩa vụ của mình.

Fury sắp tái chiến Deontay Wilder “áo giáp”, còn AJ sắp đấu với Kubrat Pulev - Kẻ thách thức số 1 cho đai IBF. Sau đó, cả 2 muốn đối đầu nhau cho trận “Nhất thống giang hồ của làng quyền hạng nặng”. Việc đánh với Whyte, với Usyk ngay vào lúc này sẽ làm giảm giá trị và không có bảo đảm lớn về mặt tài chính.

Hiểu được vấn đề, cả Whyte lẫn Usyk đều cố gắng thúc ép các đối thủ của mình. Trong khi Whyte khởi kiện WBC vì không sớm trao quyền thách thức đai vô địch hạng nặng cho anh này, đến phiên ông bầu của Usyk lên tiếng bảo vệ cho quyền lợi của “thân chủ” của mình.

Phát biểu trên Sky Sports, vị đại diện hiện đang cộng tác cùng với “ông bầu cáo già” Eddie Hearn để quản lý Usyk, lên tiếng: “Lý ra, trận đấu tranh đai WBO vì tư cách Kẻ thách thức số 1 của Usyk phải diễn ra ngay trước cả trận AJ - Pulev. Nhưng chúng tôi xử lý rất mềm dẻo và không gây sức ép, cho phép AJ hoàn tất trận đấu với Kẻ thách thức đai IBF”.

“Tuy vậy, điều này lại liên quan đến danh vị Nhà vô địch hạng nặng của WBO, dù là bất kỳ ai sau trận đấu giữa AJ và Pulev, người đó phải thượng đài với Kẻ thách thức đai vô địch hạng nặng của WBO là Usyk. Như vậy cũng có nghĩa là, hoặc AJ phải thượng đài với Usyk trước, hoặc nếu không, anh ta sẽ thượng đài với Fury mà không còn là chủ nhân sở hữu đai hạng nặng WBO”, ông bầu Krassyuk lên tiếng đe dọa.

Dù sao, việc Usyk đấu với AJ vẫn là “chuyện khả thi”. Giới mộ điệu, thực chất cũng muốn chiêm ngưỡng năng lực thật sự của tay võ sĩ từng thống trị tuyệt đối làng quyền hạng bán nặng, rằng liệu mạo hiểm “phi thăng hạng nặng” của quyền thủ người Ukraine có phải là một sự mạo hiểm vô ích, hay là tính táo bạo mang lại thành công. Chính bản thân của AJ “cơ bắp” cũng rất nhiều lần ngợi khen võ sĩ Ukraine.

“Usyk là một đối thủ rất đáng tin cậy”, AJ đã từng đưa ra nhận xét về Usyk, “Anh ấy sử dụng bộ pháp rất tốt và vị trí xuất quyền cũng rất hay. Bạn rất khó đấm trúng anh ấy, vì anh ấy di chuyển cực nhanh. Nếu bạn muốn bắt kịp anh ấy, bạn phải lướt qua đôi găng tay của mình. Khi tôi đang cố gắng xây dựng thành tích kỷ lục của mình, tôi rất, rất muốn một đối thủ như là Usyk nói rằng: “Anh ta đã đánh bại tôi”.

Nếu quả thật AJ không chịu thượng đài với Usyk và bị tước đai vô địch, đai WBO hạng nặng sẽ bỏ trống và nằm trong tầm ngắm của cả Usyk, “Vua Samoa” Joseph Parker và cả “Ngôi sao đang lên người Anh” Daniel Dubois (biệt danh là “Triple D”). “Sư phụ” của Parker, HLV Kevin Barry cũng từng nói về khả năng học trò của ông tranh đai WBO bỏ trống với Usyk: “Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ đấu với Usyk. Chúng tôi rất sẵn sàng và tự tin hoàn toàn”.

Tin cùng chuyên mục