Ông bầu cáo già Eddie Hearn nói về ông chủ mới của Newcastle United: Họ không ở quanh để giỡn chơi

Những thông tin quanh việc Thái tử Saudi Arabia - Mohammed bin Salman - trở thành chủ sở hữu mới của CLB Newcastle United hiện đang là câu chuyện được chia sẻ nhiều nhất trong làng thể thao thế giới. Là một người từng có “làm ăn chung” với ngài tỷ phú trứ danh này, ông bầu cáo già Eddie Hearn, hiện là quản lý của Anthony Joshua “cơ bắp”, vừa có những chia sẻ khá thú vị về độ “chịu chơi” trong đầu tư thể thao của Thái tử Mohammed bin Salman…

Thái tử Bin Salman chụp ảnh chung với Anthoy Joshua và Andy Ruiz
Thái tử Bin Salman chụp ảnh chung với Anthoy Joshua và Andy Ruiz

Nhân lúc đang rảnh rỗi, khi làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới chưa thể quay lại vì đại dịch Covid-19, do vậy, AJ “cơ bắp” cũng như một số “khách hàng” khác như là võ sĩ người Ukraine - “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk… hiện đang ngồi chơi xơi nước, ông bầu cáo già người Anh, ông Eddie Hearn đã dành đôi chút thời gian nhận xét về ông chủ mới của CLB Newcastle United nói riêng, hay giới làm thể thao nói chung, những tỷ phú mê cực kỳ thể thao đến từ đất nước Saudi Arabia, quốc gia gần đây được xem là: “Một Vương quốc quyền Anh và MMA - UFC mới!”, với hàng loạt sự kiện, giải đấu được tổ chức.

Ông bầu Hearn nói: “Họ yêu những môn thể thao đối kháng. Nhưng bóng đá ư? Đó lại là một thứ hoàn toàn khác. Nhưng họ luôn là những cầu thủ lớn, những người chơi lớn ở bất kỳ lĩnh vực nào mà họ nhúng tay. Họ không ở quanh đó để giỡn chơi đâu. Và nếu họ dính dáng vào một CLB bóng đá, họ sẽ chi tiền ra trò đó. Họ không hề thiếu tiền, nói cho dễ hiểu. Đây là một câu hỏi cho một CĐV. Anh có cảm giác như thế nào sau khi được tiếp quản bởi một tập đoàn Saudi Arabia? Vâng, chúng tôi biết một khi chúng tôi vui vẻ vượt qua chuyện đó, chúng tôi sẽ thành những người chơi to lớn. Nếu họ đến, họ sẽ chắc chắn để Newcastle trở thành một đối thủ cạnh tranh hàng đầu”.

Vốn quá lọc lõi trên thương trường, ông bầu Hearn cũng hiểu rằng, những vấn đề như tình hình nhân quyền tại Saudi Arabia, các vấn đề liên quan đến chính trị và xã hội, chỉ là thứ yếu khi nói đến một tỷ phú từ quốc gia này đổ tiền làm thể thao, đầu tư làm bóng đá: “Luôn có những mối quan ngại khi bạn làm kinh doanh quốc tế, và những người như chúng tôi luôn phải nhận rất nhiều chỉ trích. Có những vấn đề về nhân quyền, vân vân… Nhưng tất cả những gì tôi có thể nói thì là, với kinh nghiệm làm việc từ đầu cho đến cuối với họ, đó chắc chắn là đẳng cấp số 1. Mọi thứ họ hứa, họ đều giao. Họ có rất nhiều tiền, và điều đó làm nên sự khác biệt. Họ luôn muốn tất cả mọi thứ to lớn nhất, tất cả mọi thứ tốt nhất. Đó là tại sao, khi đến với một CLB bóng đá, họ không thể ổn định bất kỳ thứ gì, nhưng có thể mua được vài thứ và tạo nên một CLB vĩ đại. Newcastle có thể đã tệ hơn thế này”.

Thái tử Mohammed bin Salman chính là người tạo điều kiện để trận tái chiến giữa AJ “cơ bắp” và “Gã mập ù” Andy Ruiz diễn ra tại Diriyah Arena (Saudi Arabia) hồi tháng 12 năm ngoái. Trong buổi họp báo trước trận đấu, ông đã đến chụp ảnh chung với cả 2 võ sĩ người Anh và Mexico, sau đó có tiếp kiến riêng AJ “cơ bắp”.

Mà không chỉ có Thái tử Bin Salman, nhiều thành viên khác của Hoàng gia Saudi Arabia, đơn cử như là Hoàng tử Khalid bin Abdulaziz al Saud (em trai của Thái tử Bin Salman) cũng có mối quan hệ rất thân tình với Eddie Hearn và AJ “cơ bắp”. Cụ thể, ngay sau khi AJ “cơ bắp” giành được chiến thắng báo thù bằng điểm số sau 12 hiệp đấu trước Ruiz, Hoàng tử Al Saud đã lao lên sàn đài để chia sẻ niềm vui cùng võ sĩ người Anh.

Thái tử Bin Salma và Hoàng tử Al Saud ở sự kiện tái chiến giữa AJ và Ruiz:
Ông bầu cáo già Eddie Hearn nói về ông chủ mới của Newcastle United: Họ không ở quanh để giỡn chơi ảnh 1
Ông bầu cáo già Eddie Hearn nói về ông chủ mới của Newcastle United: Họ không ở quanh để giỡn chơi ảnh 2
Ông bầu cáo già Eddie Hearn nói về ông chủ mới của Newcastle United: Họ không ở quanh để giỡn chơi ảnh 3

Tin cùng chuyên mục