“Ông bầu cáo già” Eddie Hearn: Không chắc có trận Tyson Fury vs Deontay Wilder III, đề xuất WBC cho Whyte đối đầu Fury

Vốn là đại diện của Dillian Whyte, “ông bầu cáo già” Eddie Hearn (ông chủ thứ 2 của Công ty Matchroom Boxing, chỉ đứng sau cha mình là Barry Hearn) lại hiếm khi đứng ra đấu tranh cho “thân chủ người Anh”. Đơn giản bởi vì, trong tay ông này đang có “2 con gà chiến cực hot” là Anthony Joshua “cơ bắp” và “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk. Tuy vậy, nếu cứ cổ súy để AJ “cơ bắp” đấu với Tyson Fury “giận dữ”, mà bỏ qua chuyện của “Quái hiệp” Whyte, vậy cũng kỳ!

Áp phích quảng bá trận Dillian Whyte vs Alexander Poverkin vào ngày 22-8
Áp phích quảng bá trận Dillian Whyte vs Alexander Poverkin vào ngày 22-8

Trả lời phỏng vấn trên Kênh truyền hình IFL TV, “ông bầu cáo già” luôn có những toan tínhkiếm tiền đầy thị phi, khiến rất nhiều người phải “lắc đầu, nhăn mặt”, nhưng xét cho cùng, lại mang về cả đống tiền đô cho các quyền thủ mà ông làm đại diện, đã đưa ra một quan điểm khiến cho giới chuyên môn và cả giới mộ điệu quyền Anh hạng nặng phải suy nghĩ không thôi. Đó là, không chắc trận Tyson Fury vs Deontay Wilder III sẽ diễn ra trong năm 2020 này.

Đến thời điểm này, dù nhiều lần tuyên bố sẽ mạnh mẽ quay trở lại, thậm chí hung hăng đòi đập nát Fury qua các bài đăng trên mạng xã hội Twitter, tuy vậy, phía của quyền thủ cựu vô địch thế giới người Mỹ vẫn chưa có động thái xác nhận chính thức “Trận tái chiến của tái chiến”, sau 5 tháng trời kể từ trận thua muốn mặt ở sàn đài MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas. Theo ông bầu Hearn, nếu Wilder không thể, hoặc chưa sẵn sàng đấu Fury, WBC nên cho Whyte cơ hội.

Tuy là như vậy, Whyte cũng phải thật sự cẩn thận. Trận thượng đài với “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin, trận đấu được mệnh danh là “Đại chiến Anh - Nga!” (vốn luôn được xem là cuộc đối đầu kinh điển trong làng quyền hạng nặng thế giới nhiều năm trở lại đây), sẽ diễn ra tại “Trại đấm đá của Matchroom” ở Brentwood (Anh quốc) vào ngày 22-8 tới đây, không phải là một cuộc dạo chơi, nhất là khi Whyte không thể thượng đài trước đám đông khán giả Anh.

Bên cạnh đó, dù ai cũng biết rằng, võ sĩ người Nga đã hết thời, và rằng anh này chỉ thượng đài kiểu “cố đấm ăn xôi”, để kiếm thêm chút tiền còm trước khi giải nghệ, chứ không còn mưu cầu danh vọng hay danh hiệu xa xôi, nhưng là một võ sĩ kỳ cựu và thiện chiến, Povetkin sẽ là đối thủ rất, rất khó nhằn dành cho Whyte. “Quái hiệp” cần phải cẩn trọng, và buộc phải giành lấy chiến thắng, nếu muốn có cơ hội “đụng đầu” Fury “giận dữ” trong trận “Đại chiến toàn Anh”.

Ông bầu Hearn nói về điều nên xảy ra sau khi Whyte đánh bại Povetkin: “Tôi nghĩ điều nên xảy ra là WBC quay lại và nói: “Xin chúc mừng một chiến thắng quá xúc động khác!”. Giờ đây, bạn đã đánh bại quá nhiều đối thủ thuộc tốp 15, giờ đây, bạn đã có 10 hoặc 15 trận đấu ở đấu trường WBC, và bạn cũng đã là Kẻ thách thức đai vô địch trong 1.000 ngày. Tay đấm số 1 trong suốt 1.000 ngày và Kẻ thách thức đai vô địch cũng với con số gần như vậy!”.

“Còn trận đấu tiếp theo, sẽ phải đấu với nhà vô địch của WBC. Đó là những gì mà tôi nghĩ sẽ xảy ra. Tôi nghĩ điều đó phụ thuộc rất nhiều vào Fury - Wilder. Ngay vào lúc này, nếu như nhìn sang nước Mỹ, bạn sẽ nghĩ: “Làm thế quái nào mà trận đấu đó có thể diễn ra vào tháng 11 hay tháng 12???". Mọi thứ là rất khó khăn ngay vào thời điểm này. Chúng tôi đang chuẩn bị tổ chức một sự kiện vào ngày 15-8 trong một sàn đấu đóng kín cửa (sự kiện “Trận đấu đường phố” khi Julio Cesar Martinez bảo vệ đai WBC hạng ruồi trước McWilliams Arroyo ở Tulsa - Oklahoma - Mỹ). Sự kiện đó sẽ diễn ra, không hề có nghi ngại, nhưng mỗi ngày đều bắt đầu bằng một nỗi lo. Và chúng tôi hiện vẫn chưa hề nghe được một thông tin gì từ Deontay Wilder cả”, ông bầu Hearn nói.

“Anh ta vẫn chưa hề lên tiếng về trận đấu thứ 3 này. Thật sự, tôi đang ở trong cái vị thế mà nếu Dillian Whyte càng đánh bại Alexander Povetkin nhanh càng tốt, thì chúng tôi sẽ nhập cuộc, bạn à. Liệu trận Tyson Fury vs Deontay Wilder III có diễn ra hay là không? Nếu không, hãy đề nghị trận đấu giữa Fury và Whyte. Tôi sẽ xúc tiến để tạo ra trận đấu giữa Fury vs Whyte. Tôi sẽ nhào nặn mọi thứ. Đó sẽ là một trận đấu lớn”, Hearn tiếp tục cho biết.

“Dù sao, chúng tôi vẫn đang rất thấu hiểu tình thế hiện nay”, Hearn kết luận, “Tyson Fury buộc phải đối đầu với Deontay Wilder (vì hợp đồng ràng buộc cả 2 bên, một hợp đồng có giá trị pháp lý). Chúc may mắn, cứ tiếp tục như thế! Do vậy, tình thế là rất khó khăn cho tất cả mọi người. Tình thế là rất khó khăn cho chúng tôi. Tình thế là rất khó khăn cho chúng tôi cả với việc tổ chức cuộc đối đầu giữa AJ và Kubrat Pulev”.

Hình ảnh về Matchroom Fight Camp, nơi Dillian Whyte đấu Alexander Povetkin
“Ông bầu cáo già” Eddie Hearn: Không chắc có trận Tyson Fury vs Deontay Wilder III, đề xuất WBC cho Whyte đối đầu Fury ảnh 1
“Ông bầu cáo già” Eddie Hearn: Không chắc có trận Tyson Fury vs Deontay Wilder III, đề xuất WBC cho Whyte đối đầu Fury ảnh 2
“Ông bầu cáo già” Eddie Hearn: Không chắc có trận Tyson Fury vs Deontay Wilder III, đề xuất WBC cho Whyte đối đầu Fury ảnh 3

Tin cùng chuyên mục