Ông bầu Arum nói Whyte nên đấu với Usyk để giành quyền thách thức đai vô địch, ông bầu Usyk nói: “Không!”

Làng quyền hạng nặng của WBC đang ở trong tình trạng hỗn loạn. Trong khi Tyson Fury xúc tiến thương thảo trận bảo vệ đai trước Deontay Wilder, Dillian Whyte nổi xung vì liên tục bị từ chối vị thế Kẻ thách thức đai hạng nặng, đã quyết định kiện cáo WBC. Theo ông bầu Bob Arum, để “hợp lý hơn”, Whyte nên đấu với Oleksandr Usyk, chọn ra người thủ thắng đấu với kẻ chiến thắng trong cặp đấu Fury - Wilder, hoặc đấu AJ nhưng ông bầu Usyk lại muốn thân chủ mình được “thông quan thẳng”, không cần phải bước qua Whyte…

Whyte trong trận thắng mới nhất
Whyte trong trận thắng mới nhất

Hôm 15-6, sau nhiều lần phàn nàn về việc WBC đối xử tệ với mình, Quái hiệp Whyte đã gửi đơn khởi kiện tổ chức này. Chủ tịch của WBC, ông Mauricio Sulaiman, người đã “khiến cho giọt nước tràn đầy ly” bằng quyết định: “Chỉ để Whyte thượng đài tranh đai vô địch hạng nặng WBC vào… tháng 2-2021”, xác nhận đơn kiện của Whyte: “Hiện đang có một thủ tục pháp lý, do phía của Whyte gửi, liên quan đến thời hạn bắt buộc với việc thách thức đai vô địch hạng nặng của WBC. Tuy nhiên, theo lời khuyên của Cố vấn pháp lý của WBC, tôi không ở trong vị thế cần phải thảo luận thêm về vấn đề này ngay bây giờ”.

Trước hành động “cực căng” của Quái hiệp Whyte, ông bầu lão làng Bob Arum vừa đưa ra một phương án “linh động” để cởi bỏ tình hình. Ông chủ của Top Rank cho biết trên talkSPORT: “Vị thế Kẻ thách thức đai vô địch hiện đang được các tổ chức thảo luận, để tháo gỡ. Sẽ là không công bằng nếu sớm xúc tiến các trận đấu tranh đai của các Kẻ thách chức đai vô địch, nhưng giữ họ lại ở cái vị thế hiện tại cũng khó. Dillian Whyte có thể đấu một trận tranh đai Interim (thật sự thì, Whyte đang giữ đai “Interim” của WBC), hoặc bất kỳ danh hiệu nào khiến cậu ấy hạnh phúc, và sau khi Joshua cùng với Fury trải qua những trận đấu của họ”.

“Có thể, sẽ là tốt hơn nếu như Dillian Whyte đấu với Oleksandr Usyk để tìm ra Kẻ thách đấu số 1 thật sự. Tôi nghĩ, làng quyền Anh sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt sau khi dịch Covid-19 bị đẩy lùi triệt để. Người ta vẫn đang thương thảo với nhau. Người ta muốn tạo ra những trận đấu hay nhất, và người ta không muốn bị bó buộc với những Kẻ thách thức đai vô địch. Và như tôi biết, nếu như Whyte gây sức ép để đấu trận đấu với Fury, tôi chắc chắn Sulaiman sẽ biến chiêu, đẩy Fury lên làm Nhà vô địch nhượng quyền, giống như là những gì mà ông ta đã làm với Gennady Golovkin hay Canelo Alvarez”, ông bầu Arum lý giải.

Ông chủ sở hữu của Top Rank, cũng là đồng đại diện của Fury “giận dữ” giải thích thêm về việc làm sao để bảo đảm vị thế trước mắt của thân chủ của mình, là Fury, để hiện tại, võ sĩ khổng lồ người Anh vẫn chưa cần phải đối đầu với những “quyền thủ hạng 2”, kiểu như là Quái hiệp Whyte hay Miêu hiệp Usyk (nếu trở thành Nhà vô địch nhượng quyền WBC, Fury đương nhiên chưa cần phải bảo vệ vị thế của mình trước Whyte, trong khi đó, Whyte sẽ trở thành Nhà vô địch tối thượng, nhưng kiểu gì thì kiểu, trong trường hợp này, Whyte vẫn “dưới màu” Fury): “Sau tất cả, những nhà vô địch (Fury và Anthony Joshua “cơ bắp” - người đang giữ các đai hạng nặng còn lại ngoài WBC) không cần phải lo lắng về những trận thách thức đai vô địch vô lý. Ở đây, tôi không nói Dillian Whyte không phải là một quyền thủ giỏi. Nhưng đây lại là một trường hợp độc nhất vô nhị, rất là nhạy cảm”.

Phát hiểu của ông bầu Arum đơn giản chỉ là để bảo vệ Fury. Ông muốn “Vua Digan” sớm có 2 trận đấu “bom tấn” với Wilder và AJ “cơ bắp” (trận đấu được mệnh danh là trận “Nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”) mà không bị bất kỳ ai, Whyte hay là Usyk làm phiền. Tuy vậy, quan điểm của ông bầu Arum đã khiến cho Alex Krassyuk, ông bầu ruột của Miêu hiệp “nhảy nhổm” lên: “Usyk không cần phải thượng đài với bất cứ người nào để chứng minh danh phận Kẻ thách thức đai vô địch của mình. Anh ấy đã đoạt danh vị Kẻ thách thức đai vô địch chính thức của WBO từ gần 1 năm về trước, và phải đối mặt với Anthony Joshua càng nhanh càng tốt. Tôi nghĩ, WBO sẽ tuân theo điều luật và ép AJ tuân thủ bổn phận của mình”.

Nhưng trước mắt, Usyk phải "vượt ải" Dereck Chisora "cái tát tai" đã!
Ông bầu Arum nói Whyte nên đấu với Usyk để giành quyền thách thức đai vô địch, ông bầu Usyk nói: “Không!” ảnh 1 Usyk đang là Kẻ thách thức đai hạng nặng của WBO

Tin cùng chuyên mục