Olympique Marseille chịu thiệt ở trận Siêu kinh điển nước Pháp

Trận Siêu kinh điển nước Pháp giữa PSG và Marseille chứng kiến việc các cổ động đội khách sẽ vắng mặt tại sân Công viên các Hoàng tử sau những sự cố hồi lượt đi.
Messi bị cổ động viên quá khích rượt đuổi
Messi bị cổ động viên quá khích rượt đuổi

Ban tổ chức Ligue 1 đã ra thông báo về việc cấm các cổ động viên Olympique Marseille có mặt tại trận Le Classique trên sân Công viên các Hoàng tử. Lý do được đưa ra xuất phát từ những rắc rối hồi lượt đi khi 2 đội gặp nhau ở Stade Velodrome. Trận đấu đó chứng kiến các fan đội chủ nhà có nhiều hành vi quá khích, từ ném chai lọ ở cột cờ góc khi Neymar đá phạt đến phá rối trận đấu khi có người lẻn vào sân rượt đuổi Lionel Messi. Vấn nạn pháo sáng cũng được đề cập khi những cổ động viên quá khích của đội bóng thành phố cảng liên tục sử dụng bất chấp những cảnh cáo.

Neymar phải nhờ đến lực lượng bảo vệ mới có thể đá phạt góc an toàn
Phản pháo lại lệnh cấm, chủ tịch câu lạc bộ Marseille, ông Pablo Longoria đã lên tiếng: “Tôi cho rằng lệnh cấm này là quá nặng đối với Marseille. Phần đông những cổ động viên Marseille là những người ôn hòa, họ muốn đến sân để xem bóng đá và không có mục đích nào khác. Thật khó để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát khi trận đấu căng thẳng và những diễn biến trên sân trở nên khó lường. Tôi nghĩ, trách nhiệm ở đây nằm ở phía ban tổ chức sân, về phía những người làm bóng đá chúng tôi, còn cổ động viên họ không có lỗi. Trận Le Classique tới diễn ra ở Paris, thật nực cười khi chúng tôi là đội khách nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm.”
Khán đài sân Velodrome rực đỏ màu pháo sáng
Đã có nhiều vụ việc quá khích liên quan đến các cổ động viên Olympique Marseille. Lần gần nhất là tại cuộc tiếp đón PAOK trong khuôn khổ tứ kết Europa Conference League, cổ động viên 2 bên đã có màn đấu pháo sáng rực đỏ sân Velodrome và còn cả xô xát phía bên ngoài khuôn viên làm nhiều người bị thương. Cảnh sát nước Pháp đã phải rất vất vả kiềm chế sự hung hãn từ phía các thành phần quá khích của cả 2 đội.

Trận Siêu kinh điển nước Pháp giữa Paris Saint-Germain và Olympique Marseille sẽ diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng ngày 18.04 tới (giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục