Olympic Việt Nam sẽ viết tiếp điều kỳ diệu?

Cuối cùng thì cuộc chạm trán mà nhiều người mong chờ cũng sẽ diễn ra vào chiều 29-8 tại trận tranh bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông Park sẽ có dịp đối đầu cùng đội bóng quê hương, còn các cầu thủ Việt Nam sẽ đọ sức với ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch với nhiều ngôi sao trong đội hình. 

Việt Nam - Hàn Quốc sẽ là trận đấu được mong chờ. (DŨNG PHƯƠNG, HỮU VI)
Việt Nam - Hàn Quốc sẽ là trận đấu được mong chờ. (DŨNG PHƯƠNG, HỮU VI)

Trước đó, những người trong cuộc đã e ngại đôi bên sẽ sớm gặp nhau từ vòng tứ kết, nhưng khi ấy Hàn Quốc bất ngờ để thua Malaysia ở vòng bảng nên đã phải đi găp Uzbekistan, thay vì gặp thầy trò ông Park Hang-seo.

Một điều rõ ràng là Hàn Quốc vốn là đội rất mạnh, mà việc họ đưa mục tiêu giành Huy chương vàng ở Đại hội lần này là rất thực tế với lực lượng của mình. Trong những năm trước, lứa U19 Việt Nam đã có dịp đối đầu cùng Hàn Quốc tại VCK U19 châu Á và đã nắm rõ sức mạnh cùng sự đồng đều của đội bóng này. 

Tại Asiad 2018, Hàn Quốc còn có thêm nhiều ngôi sao trong đội hình. Đầu tiên là Son Heung-min, chân sút đang thi đấu tại Premier League trong màu ái CLB Tottenham và đã ghi 47 bàn cho đội bóng này. Hwang Ui-jo, tay săn bàn số 1 của Hàn Quốc tại Asiad 2018 khi đang có 8 bàn.. Riêng trận tứ kết với Uzbekistan, Hwang Ui-jo đã ghi 3 bàn và tạo nên pha đá phạt 11m ở hiệp phụ trong bàn thắng quyết định 4-3 của Hàn Quốc. Hàn Quốc còn có tài năng trẻ Lee Seung-woo được ví như "Messi của Hàn Quốc".

Ở trong đội hình Việt Nam, "ngôi sao" sáng nhất được chờ đón ở trận đấu này chính là... HLV Park Hang-seo, người đang nổi bật với giới truyền thông cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc.

Đến với trận đấu này, điều không may mắn cho Việt Nam là vắng hậu vệ biên Văn Hậu do thẻ phạt, mà BTC môn bóng đá không áp dụng quy định xoá thẻ vàng như một số giải thường áp dụng. Hành lang trái của đội Việt Nam hẳn sẽ bị ảnh hưởng từ sự vắng mặt này, và Văn Thanh có thể sẽ được kéo về để lấp vào khoảng trống. 

Trong cuộc so tài với Syria, dù phải trãi qua 120 phút tranh tài nhưng điều quan trọng là đội Việt Nam không quá nhiều sức khi vận dụng đấu pháp hợp lý là đá chậm, chắc từ phần sân nhà để không bị hút vào lối đá phá sức từ đối phương. Gặp Hàn Quốc ở vòng bán kết hẳn cũng khó để cho ông Park điều chỉnh lối đá theo kiểu mở hơn.

Olympic Việt Nam sẽ viết tiếp điều kỳ diệu? ảnh 1 Văn Toàn sẽ lại tỏa sáng trong trận này?
Một tiền đạo cắm như Anh Đức cùng cầu nối Văn Quyết có thể vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bởi không chỉ cần cầu thủ kinh nghiệm mà tốc độ cùng khả năng tranh chấp bóng bổng của Anh Đức sẽ làm giảm khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công của các hậu vệ Hàn Quốc.

Tương quan lực lượng, rõ ràng Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn trong trận này. Một kết quả bất lợi hẳn sẽ không là điều bất ngờ, nhưng bóng đá vốn có nhiều điều khó lường trước, như những gì mà đội U23 Việt Nam đã thể hiện ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm. Điều kỳ diệu ấy lại sẽ tái hiện vào chiều nay? Chìa khóa hẳn sẽ lệ thuộc vào tài thao lược của HLV Park Hang-seo, ông thầy vốn đang rất mát tay trong việc lèo lái đội Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng bán kết (ngày 29-8)

16 giờ: Việt Nam - Hàn Quốc

19g30: Nhật Bản - UAE 

Tin cùng chuyên mục