Olympic trẻ 2018: Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đoạt HCV 800m tự do

Sáng 12-10, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã thi đấu xuất sắc ở chung kết 800m tự do nam để giành tấm HCV tại Olympic trẻ 2018 đang diễn ra ở thủ đô Buenos Aires của Argentina,

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành chiến thắng ở chung kết cự ly 800m tự do nam.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành chiến thắng ở chung kết cự ly 800m tự do nam.

Chạm cột mốc thành tích 7 phút 50 giây 20, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc đoạt HCV nội dung 800m tự do và phá kỷ lục của chính mình. Vào lúc 4 giờ sáng (theo giờ Việt Nam), “rái cá” Nguyễn Huy Hoàng bước vào thi đấu nội dung sở trường 800m tự do cùng với 7 đối thủ trẻ hàng đầu thế giới khác, trong đó nổi bật là kình ngư Yoshida Keisuke (Nhật Bản) và Kalmar Akos (Hungary).

Dù khởi đầu không tốt khi đứng thứ 7 trong 100m bơi đầu tiên, nhưng sau đó Huy Hoàng đã góp mặt trong tốp 3 VĐV dẫn đầu và dần dần vượt lên dẫn trước nhờ phân phối sức rất hợp lý và khôn ngoan. Kình ngư 18 tuổi của Việt Nam hoàn thành đường đua sau 7 phút 50 giây 20, ít hơn người xếp thứ 2 là Keisuke đến 3 giây 65, chính thức trở thành nhà vô địch mới của Olympic trẻ 2018. VĐV về đích thứ ba là Marco De Tullio.

Nguyễn Huy Hoàng thi đấu rất ấn tượng tại Olympic trẻ 2018.
Nhờ thông số thành tích kể trên, Nguyễn Huy Hoàng cũng đồng thời xô ngã kỷ lục quốc gia do chính anh thiết lập tại Asian Games 18 (kỷ lục cũ là 7 phút 54 giây 32). Như vậy chỉ sau gần 2 tháng, kình ngư 18 tuổi này tiếp tục rút ngắn thời gian hoàn thành đường đua của mình hơn 4 giây. Trước đó, ở nội dung 400m tự do, dù chỉ về đích thứ 4 ở nội dung 400 m tự do, Huy Hoàng vẫn phá kỷ lục quốc gia của chính mình với thành tích 3 phút 48 giây 85. Huy Hoàng cho biết: “Khi bước vào thi đấu chung kết, thành tích của em đã đứng trong tốp 3 VĐV đứng đầu nên em đã nỗ lực cao nhất, tập trung thi đấu để đoạt thành tích tốt nhất. Em rất vui mừng trước thành tích ngày hôm nay”.

Huy Hoàng đã tiếp nối thành công của đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên để mang về tấm HCV danh giá cho bơi lội Việt Nam ở các kỳ thế vận hội trẻ. Tại Olympic trẻ Nam Kinh 2014, Ánh Viên tạo nên bất ngờ lớn khi giành tấm HCV nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ với thời gian 2 phút 12 giây 66, phá kỷ lục đại hội.

Olympic trẻ 2018: Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đoạt HCV 800m tự do ảnh 2 Nguyễn Huy Hoàng (thứ 4 từ trái qua).
Với tấm HCV quý giá vừa giành được của Nguyễn Huy Hoàng, Đoàn thể thao trẻ Việt Nam đã khép lại cuộc hành trình ở xứ người với thành tích 2 HCV và 1 HCB. Điều đó yêu cầu những nhà quản lý thể thao Việt Nam phải tiếp tục có những điều chỉnh và triển khai kế hoạch đầu tư cho phù hợp, có hiệu quả để phát huy được các tài năng và tạo được chân đế vững trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục