Olympic Tokyo: Naomi Osaka bỏ Wimbledon để dồn sức cho Thế vận hội, sẽ… dự họp báo

Thông tin Naomi Osaka rút lui khỏi Wimbledon, 1 trong 2 Grand Slam nơi cô vẫn chưa từng vô địch, gây luyến tiếc lớn lao cho giới mộ điệu. Tuy vậy, là người lớn, cô biết cách lựa chọn mục tiêu khác nhau của và dồn sức cho chúng. Trước mắt, tay vợt nữ người Nhật Bản muốn tham dự Olympic tại quê nhà trong trạng thái tốt nhất, và chắc chắn, cô sẽ tham dự họp báo…

Osaka là niềm hy vọng Vàng cho quần vợt Nhật Bản ở Olympic Tokyo
Osaka là niềm hy vọng Vàng cho quần vợt Nhật Bản ở Olympic Tokyo

Trả lời phỏng vấn ở trên Kênh truyền hình NHK Nhật Bản, “Nữ hoàng Grand Slam”, một trong các VĐV tiêu biểu nhất của làng thể thao nước chủ nhà, nói rằng cô đã sẵn sàng thi đấu ở kỳ Thế vận hội tại quê nhà vốn đã bị hoãn lại 1 năm vì dịch bệnh Covid-19, sau khi quyết định rút lui khỏi 2 kỳ Grand Slam liền kề trên mặt sân đất nện và sân cỏ là Roland Garros và Wimbledon.

“Tôi đang chuẩn bị tích cực cho bản thân từng chút một, vì thế tôi có thể trong trạng thái đỉnh phong để tham gia Olympic Tokyo. Kể từ khi thu hút được sự chú ý của toàn thế giới, tôi luôn phải vật lộn với sự lo lắng. Điều này đặc biệt xảy ra trên đường dẫn đến những sự kiện thể thao - sự kiện thi đấu lớn lao”, thông điệp của Osaka gửi đến CĐV, các khán giả đã được NHK  trích dẫn lại.

Tay vợt 23 tuổi quê ở Osaka, vốn đã qua mặt “Đại tỷ” Serena Williams để trở thành biểu tượng mới của quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới, gây tranh cãi lớn lao khi rút lui khỏi French Open, vì tranh chấp trong việc nên hay không nên tham dự các buổi họp báo để chia sẻ thông tin với giới truyền thông.

Cô viện lý do sức khỏe và tâm lý, tạo ra những phản ứng trái chiều, người cổ động - người phản đối, điều đó càng cho thấy sức ảnh hưởng của cô với quần vợt nói riêng đã lớn đến khủng khiếp như thế nào. Khi những tranh cãi chưa lắng xuống, sau khi phải đóng tiền phạt vì từ chối trả lời họp báo tại Roland Garros, Osaka tiếp tục rút lui khỏi Wimbledon, đó là một tiếc nuối với WTA Tour.

Tuy vậy, trải lòng trên NKH, Osaka cho biết cô hiện đã sẵn sàng, cả vể mặt thể chất lẫn tâm lý, để thi đấu tại kỳ Olympic ở quê nhà và cô cảm thấy tự hào khi làm điều đó. Osaka cũng cho biết cô sẽ tham gia tất cả các buổi họp báo, trả lời phỏng vấn giới truyền thông, trong suốt thời gian Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào mùa Hè năm nay sau khi đã cân nhắc về tâm lý của mình.

Đây sẽ là lần đầu tiên Osaka tham dự một kỳ giải Olympic. Cô chính là “Niềm hy vọng Vàng” của thể thao Nhật Bản nói chung và quần vợt Nhật Bản nói riêng. Trong lịch sử phát triển của Thế vận hội, Nhật Bản chưa từng giành được HCV tại đấu trường Olympic. Sự hiện diện của “biểu tượng quốc gia” Osaka có thể mang đến một cột mốc lịch sử cho “xứ sở mặt trời mọc”…

Tin cùng chuyên mục