Olympic Tokyo 2020: Kiểm tra Covid-19 an toàn sau 3 lần, Đoàn thể thao Việt Nam tự tin lên đường

Thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đã được lấy mẫu kiểm tra Covid-19 đều cho kết quả âm tính để an toàn lên đường đi Nhật Bản vào tối nay 18-7.
Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tối nay 18-7. Ảnh: MINH CHIẾN
Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tối nay 18-7. Ảnh: MINH CHIẾN

43 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đã được lấy mẫu kiểm tra Covid-19 theo hình thức Realtime PCR liên tục trong các ngày 15, 16, 17-7 và cho kết quả âm tính. Sức khỏe của toàn đoàn được đảm bảo, kết quả các mẫu thử được gởi tới Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đúng quy định yêu cầu khi tham dự giải năm nay. 

Theo lịch trình, 43 thành viên di chuyển tới Nhật Bản trên chuyến bay mã số JL752 của hàng không Nhật Bản sau khi cất cánh lúc 23 giờ 20 tối 18-7. Thời điểm hạ cánh tại sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) là lúc 6 giờ sáng sau đó Đoàn thể thao Việt Nam được kiểm tra Covid-19 sau đó sẽ đến địa điểm cách ly theo quy định trong 3 ngày. 

Ban tổ chức Olympic đã thông báo cụ thể tới các Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên rằng các HLV, VĐV có tiếp xúc với các trường hợp dương tính Covid-19 sẽ được bố trí ở phòng riêng, ăn tại phòng. Ngoài thời gian tập, thi đấu, thành viên phải ở trong phòng và không được ra ngoài cũng như có xe đưa đón riêng. 

Các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đang tập luyện tại TPHCM gồm VĐV Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Văn Đương và các HLV Huỳnh Hữu Chí, Huang Gao Hui, Đinh Thị Phương Thanh sẽ có mặt tại Hà Nội lúc 17 giờ hôm nay trên chuyến bay của Vietnamairlines để hội quân trước khi đi Nhật Bản.

Olympic Tokyo 2020: Kiểm tra Covid-19 an toàn sau 3 lần, Đoàn thể thao Việt Nam tự tin lên đường ảnh 1 Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ sẵn sàng cho Olympic Tokyo 2020. Ảnh: P.NGUYỄN
Riêng về trường hợp của tuyển taekwondo, VĐV Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Kim Kil Tae (Hàn Quốc) sẽ di chuyển thẳng từ Kazakhstan tới Nhật Bản vào ngày 19-7. 

Trao đổi ngày 17-7, Phó vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn takewondo Việt Nam - ông Vũ Xuân Thành xác nhận "hiện tại VĐV Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Hàn Quốc Kim Kil Tae đang ở Kazakhstan và có sức khỏe tốt. Hai người được lấy mẫu thử Covid-19 tại Kazakhstan đều cho kết quả âm tính Covid-19". 

Trong khi đó, nhóm 2 tuyển thủ Hồ Thị Kim Ngân, Trần Thị Ánh Tuyết cùng một nữ phiên dịch đang được cách ly tập trung tại Kazakhstan theo quy định về phòng chống Covid-19 ở địa phương. "Dự kiến, ngày 22-7, 3 người sẽ được di chuyển về Việt Nam và chúng tôi đang làm các thủ tục về chuyến bay về nước cho họ", ông Thành nói thêm.

Tin cùng chuyên mục